Powered by Blogger.

Tuổi Nào Thì Cần Kem Mắt



Có một câu hỏi chung được đưa ra bởi rất nhiều L@1Sers: Chị ơi/ bạn ơi/ mày ơi, khi nào thì bắt đầu nên dùng kem mắt? Ôi nói thật là chị/mình/tao cũng không biết đâu, vì nếu có một cột mốc tuổi tác chính xác để phải bôi kem mắt hàng ngày, nếu không hậu quả sẽ vô cùng khôn lường, nếu không bạn sẽ phải ân hận cả đời, v..v thì Oprah Winfrey hẳn đã nói cho chúng ta biết rồi!!!

Về quan điểm và kinh nghiệm cá nhân của chúng mình thì nói thật là trong một thời gian rất dài, chúng mình vẫn luôn xác định là chỉ có những phụ nữ tuổi mẹ mình trở lên mới cần bầu bạn với kem mắt. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu một ngày đẹp trời mình không giật nảy mình khi xem talk show có rất nhiều nghệ sĩ makeup nổi tiếng- Bobbi Brown, Laura Mercier, v..v họ đều nhất trí : Eye cream is a must, unless you’re a teenager. Câu nói này đã găm vào đầu mình, và mình quyết định xách ba lô lên và đi tìm hiểu về kem mắt. Dưới đây là một số câu hỏi phổ biến nhất về kem mắt mà chúng mình bắt gặp! 

Q: Vùng da xung quanh mắt khác biệt như nào ?
A: Vùng da xung quanh mắt là vùng da nhạy cảm nhất trên mặt, thậm chí là trên cơ thể.

Cụ thể là:
- Siêu mỏng, chỉ bằng khoảng 1/10 độ dày so với các vùng da mặt khác. Suy ra da mắt dễ bị tổn thương.
- Tuy mỏng nhưng lại chứa nhiều mạch máu. Suy ra dễ xuất hiện dark circles xung quanh mắt.
- Ít tuyến dầu và tuyến mồ hôi hơn các vùng da khác trên khuôn mặt. Suy ra da mắt lúc nào cũng khô hơn, bộc lộ nếp nhăn nhanh hơn
- Hàng rào bảo vệ da cũng rất mỏng và yếu. Suy ra mắt dễ bị irritated khi dùng sai sản phẩm hoặc có vật thể lạ bay vào.


Q: Có thể dùng kem dưỡng cho da mặt thông thường để làm kem mắt không?
A: Không nên, trừ phi kem của bạn đắt tiền và bạn chắc chắn 100% nó là những nguyên liệu an toàn.
Bởi lẽ: 
- Kem mắt bao h cũng đậm đặc và nhiều tinh chất quý báu hơn kem dưỡng ẩm thông thường, da mắt khô thế cơ mà.
- Mặc dù đâm đặc và chuyên sâu nhưng kem mắt phải được thiết kế để nằm nguyên vị trí bôi, tránh việc kem chạy vào mắt, mà có lỡ chạy vào rồi thì cũng không gây ngứa ngáy, chảy nước mắt.Theo nhiều nghiên cứu thì khi chúng ta đi ngủ, kem mắt có xu hướng di chuyển chạy lên sát vùng mắt. Trung bình cứ ngủ dậy là chỗ kem đấy phải đi được tầm 1inch cơ í.
- Kem mắt phải chứa những nguyên liệu nhẹ dịu nhất có thể và chắc chắn là phải được các bác sĩ mắt kiểm nghiệm rồi (moisturizer thông thường thỉ chỉ dừng lại được bác sĩ da liễu kiểm nghiệm thôi)

Applying-Eye-Cream (1)
Đừng bôi kem mắt quá sát mắt nhé, cách mắt tầm 2cm như này là được

Q: Dùng kem mắt như thế nào?
A: Với tần suất thường xuyên và trong một thời gian đủ dài thì mới có tác dụng.
1 ngày 2 lần- buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng sau khi thức dậy. Buổi tối khi gương mặt sạch sẽ, mình sẽ bôi một chút lên cả bầu mắt và dưới mắt. Nhưng ban ngày, mình chỉ bôi ở vùng dưới mắt thôi, vừa có tác dụng dưỡng ẩm, vừa để kem che khuyết điểm lên được mềm mịn. Vì hay đánh eyeshadow và kẻ mắt nên mình không bôi kem lên mí mắt đâu, kem sẽ làm loạn cào cào hết đống makeup này.




Q: Bôi kem mắt bằng gì nhỉ?
A: Vẫn là ngón tay áp út.
Ngón áp út- ring finger, là ngón tay nhẹ dịu nhất trong bàn tay của bạn, sẽ cho bạn đủ lực tác dụng lên mắt mà không làm sinh sôi thêm nếp nhăn. Nhẹ nhàng, dịu dàng chấm kem và dậm đều tay lên vùng da nhạy cảm này. Hãy từ tốn và massage nhẹ nhàng để kem thực sự được thấm vào da nhé!

applying-eye-cream
Dùng ngón tay áp út và chấm kem thật nhẹ chứ đừng di chuyển kéo lê ngón tay kẻo sinh thêm nếp nhăn đấy ạ

Q: Và câu hỏi được mong chờ nhất, kem mắt nào thì tốt?
A: Uhm, mình nghĩ là tiền nào của nấy.


Huhu nói thật là chúng mình chưa dùng nhiều loại kem mắt khác nhau đến thế để thấy được sự khác biệt đâu ạ. Hơn nữa cũng chưa có nếp nhăn quá rõ, mọi việc mình làm bây h chủ yếu bảo vệ hơn là khắc phục nên quả là khó để biết sản phẩm nào thật hiệu quả hơn sản phẩm khác.

Hiện mình đã dùng sắp hết lọ Clinique All About Eyes thứ 2 và thấy khá đủ độ ẩm nên rất ưng. Giá cả em này cũng không quá cao so với các kem mắt high-end ở trung tâm thương mại nữa. Tuy nhiên cũng còn nhiều hãng khác có kem mắt rất tốt trên thị trường. Âu Mỹ thì có Estee Lauder, Lancome, Philosophy, Origins, Kiehls. Châu Á thì có Shiseido, Laneige, SK II. Không phải là ngẫu nhiên vứt ra một đống cái tên để làm các bạn loạn, nhưng đây đều là những hãng mĩ phẩm cao cấp vừa phải, nổi tiếng về skincare nói chung và kem mắt nói riêng ạ. Nói gì thì nói, hãy Đầu Tư chứ Đừng Tiết Kiệm với kem mắt nhé :)


Đúng là đối với những cô gái tuổi 20, cái tuổi mà một ngày chỉ có 24 tiếng đồng hồ là quá ít ỏi, việc tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ hàng ngày đã là cả một nỗi lực lớn, thì việc sử dụng kem mắt tưởng chừng như chuyện chú Cuội chị Hằng ở đâu đâu. Bạn đã cần đến kem mắt chưa? Cái này thì chỉ bạn mới biết. Ai lo lắng quan ngại cho da mắt của mình thì chắc chắn sẽ nóng ruột, nhưng những ai vô tư thấy một vài nếp nhăn lại càng thể hiện sự chín chắn thì cũng không sao ạ.  Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, hãy nâng niu và trân trọng nó trước khi đến tuổi tứ tuần và hùng hục lao đi tìm các loại kem để làm mờ vết nhăn mắt nhé :)


Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.


signature

search