Powered by Blogger.

Hãy Yêu Một Cô Gái Biết Yêu Bản Thân Mình

Những con người thời đại @ ngồi máy tính 24/7, lướt facebook thay cơm như chúng ta hẳn không còn xa lạ gì nữa với series đình đám trên tạp chí Guu: Hãy yêu một cô gái biết nấu nướng, Hãy yêu một cô gái không biết nấu nướng, Hãy yêu một cô gái cao trên mét 5, Hãy yêu một cô gái cao dưới mét 5, vv và vv. Vâng mặc dù không dám phán liều nhưng mình tin rằng các tác giả muốn hướng tới mục đích cao cả nhất: Ai cũng xứng đáng được yêu thương. Hôm nay mình viết bài này, không hề ham hố chạy theo trào lưu, chỉ muốn chuyển tải một thông điệp nho nhỏ: Hãy yêu thương chính bản thân mình trước. Mình không yêu mình thì làm sao chờ được người khác yêu dùm!!!

photo 1
Mình không yêu mình thì làm sao chờ được người khác yêu dùm

1. BE UNIQUE
Chúng ta ai mà không có khiếm khuyết, ai mà không mong muốn cái mũi cao lên một tẹo, chân dài ra mấy phân, ngực to lên mấy số. Mình cũng có nhiều ước ao, nhiều khát khao lắm chứ, ước lông mày rậm hơn này, ước răng đều hơn này, ước ngón tay thẳng hơn này (thật í ạ!). Nhưng thật tiếc là có những thứ khó có thể thay đổi được, hay nói theo ngôn ngữ của Lady Gaga là “Baby I was born this way. There aint no other way.”

Nhưng các bạn tớ ạ, kì thực là chính những điểm khác biệt của bạn là những thứ khiến bạn đẹp nhất. Bạn có biết đã bao nhiêu người bảo Cindy Crawford đi phẫu thuật bỏ đi cái nốt ruồi trên mặt cô ấy không? Hay đòi Madonna đi làm lại răng vì mấy cái răng cửa của nữ hoàng nhạc Pop bị thưa? Và gần đây nhất Jennifer Lawrence tốn bao nhiêu giấy mực của báo chí vì chị í không chịu giảm cân! Tất cả những người phụ nữ ấy, mỗi người một lĩnh vực, một tài năng, nhưng họ có chung một điểm: Họ yêu sự khác biệt của họ và từ chối việc thay đổi. Trên thế giới này có hơn 6 tỉ người, nếu bạn cũng mũi cao, cũng răng đều, cũng chân dài đến nách, vậy thì cuộc sống sẽ nhàm chán biết bao. Hãy nghĩ về những ngôi sao mà bạn ngưỡng mộ, họ khác biệt hay hoà lẫn vào đám đông? Đương nhiên, hãy thay đổi những thứ bạn không thể chấp nhận nổi, nhưng hãy cố gắng yêu thương và học cách tự hào về những gì khiến bạn khác biệt. Chính sự tự tin là tài sản quý nhất của người con gái, hơn tất thảy mọi mĩ phẩm và phụ kiện làm đẹp mà bạn có thể mua được bằng tiền đấy ạ :)


phôt0
Jennifer Lawrence không mình hạc xương mai nhưng có ai dám bảo cô ấy không quyến rũ :)

2. BE MEDIA SAVVY
Chúng ta đang sống trong thời đại mà báo chí, internet, facebook lúc nào cũng tràn ngập trai xinh gái đẹp. Không biết các bạn thì thế nào chứ mình ngày nào lò dò lên instagram cũng ngất ngây 1,2,3,5, anh có đánh rơi nhịp nào không . Kì thực là không phải mọi người đẹp lên đâu, là do càng ngày máy ảnh xịn càng phổ cập, lại được photoshop và các apps chỉnh ảnh trên điện thoại là ánh trăng lừa dối nữa. Tất nhiên ai mà chẳng yêu cái đẹp, chẳng thích lật giở từng trang tạp chí, trượt lên trượt xuống không bỏ lỡ post nào trên facebook. Nhưng bạn cần phải để thị giác của mình ở cảnh giới cao nhất. Nghĩa là sao? Hãy đọc chúng với con mắt hoài nghi nhất!

Không biết đây nên là tin vui hay tin buồn, nhưng sự thật là ảnh ọt bây h không còn phản ánh đúng thực tế như nó đáng ra phải thế nữa. Hầu hết những tấm ảnh lên được đến facebook dù ít dù nhiều đều đã được có bàn tay photoshop/afterlight/ camera 360 dính vào. Đấy mới chỉ là ảnh của bạn bè mình nhé, chưa nói đến ảnh trên tạp chí, ảnh quảng cáo, ảnh poster sao. Chúng ta đều đã biết đến sự lợi hại của công nghệ, có thể căn chỉnh nắn bóp mọi góc cạnh của một gương mặt, thay đổi màu son, làm da trắng như Ngọc Trinh, bóp bụng thon như Hà Anh nhưng ngực vẫn to như Thuỷ Tóp, etc. Hãy nhớ tất cả những điều này lần tới khi bạn nhìn thấy một hotgirl mới nổi ngoài đời, người ta không đẹp như bạn vẫn nghĩ đâu mà, nếu không muốn nói là quá tầm thường. Còn bạn, bạn đẹp theo chính cách của riêng bạn, bằng tất cả những điểm khác biệt của chính bạn mà mình đã nhắc tới ở trên, chỉ có những cái đấy mới vững bền thôi ấy. Người ta chẳng bảo True beauty never disappears đó sao...
photo 3
Bạn sẽ shocked khi nhìn thấy ảnh gốc của tấm này cho mà xem :D
3. BE SMART
Vâng một lời khuyên không thể chung chung hơn- Be Smart. Ở đây mình muốn nói đến thông thái trong việc mua mĩ phẩm nói riêng và làm đẹp nói chung. Yêu chiều bản thân là tốt, nhưng yêu cũng phải biết yêu cho đúng cách. Vậy làm sao để trở thành một người tiêu dùng thông thái, mình có một vài gạch đầu dòng sau đây:

- Hãy đầu tư cho makeup và skincare, đừng lăn tăn và trì hoãn nữa, bạn xứng đáng được xinh đẹp mà. Có điều trước khi đầu tư cho bất cứ món đồ gì, cần phải biết mình cần gì, muốn gì. Mặc dù đã nhai đi nhai lại điệp khúc này đến phát chán cả ra, mình vẫn nhắc lại lần nữa: Hãy dành ra vài phút mỗi ngày tìm hiểu về làn da của mình. Không ai hiểu mình bằng chính mình cả. Da khô hay da dầu? Nhạy cảm hay thông thường? Lỗ chân lông to hay bé? Các nếp nhăn đã bắt đầu xuất hiện chưa? Nhiều bạn cứ nhắn tin hỏi bọn mình chọn sản phẩm nào nhưng kì thực bọn mình không thể đưa ra lời khuyên nếu không biết rõ tình trạng da các bạn được. Với cả nếu không biết rõ về chính da mình, cho dù mua đồ mĩ phẩm có đắt tiền đến mấy thì cũng không có tác dụng, như kiểu uống kháng sinh mà không đúng bệnh đó, chả chữa được gì mà người còn mệt hơn :(

- Khi đi mua mĩ phẩm, hãy biết rõ túi tiền của mình, biết mình cần mua sản phẩm gì và giữ vững lập trường. Các quầy mĩ phẩm ở các trung tâm thương mại luôn là một địa chỉ tuyệt vời, nhưng chỉ khi bạn tiếp cận nó đúng cách. Thật sự là chưa có nhiều kinh nghiệm mua sắm ở Việt Nam, nhưng hồi ở Mỹ, cứ mỗi lúc buồn chán là mình lại ra mall lang thang ở các quầy mĩ phẩm, vừa được thử sản phẩm mới này, vừa được bao nhiêu sample miễn phí này, vừa hỏi han các tips trang điểm. Nếu đã biết chắc mình cần gì thì hỏi để được chỉ đến đúng chỗ đấy, tránh việc xao nhãng nhìn gì cũng muốn mua. Nếu không có ý định mua gì chỉ xem thôi thì cũng nói cho các chị í biết, đỡ làm mất thời gian của họ, vì họ làm việc theo commission- hoa hồng. Mấy hôm vừa rồi mình lên Tràng Tiền plaza cũng thử chiêu này, nói rõ em chỉ xem thôi không mua gì đâu, thấy các chị í cũng thoải mái, để mình tự do nghịch ngợm lung tung một lúc.

photo 2
Thi thoảng cũng phải đi mua sắm chiều chuộng bản thân một chút ^^


Cuối cùng, mình muốn kết bài bằng một câu châm ngôn đã cũ: Life is too short to let yourself get caught up in negative thoughts. Hãy yêu thương bản thân mình nhiều nhất có thể, cố gắng cải tạo những gì có thể cải tạo, phần còn lại, là những thứ không thể thay đổi, thì hãy nâng niu và tự hào về chúng. Không ai khác chính bạn là người sẽ kẹt với bạn trong suốt quãng đời còn lại, đành phải yêu thôi chứ cũng chả biết làm sao :)

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác.
Cảm ơn các bạn rất nhiều.
signature

search