Powered by Blogger.

Xếp Hạng Drugstore Foundation - Nhất của Nhất

Bọn mình vẫn luôn đồng tình với nhau rằng foundation - kem nền là một sản phẩm có thể biến đổi diện mạo của một người hữu hiệu vào loại nhất nhất. Nó như một chiếc chăn tự tin che phủ được tất cả mọi khuyết điểm luôn khiến con gái chúng mình lo lắng mỗi khi nhìn vào gương - da bị quá đỏ, nhiều tàn nhang, mụn to mụn bé, sẹo, nám, và rất rất nhiều nữa. Nhưng để chọn được một chiếc chăn ưng ý nhất cho bản thân mình quả là một quá trình kiếm tìm kì công.




Cá nhân tớ - một đứa con gái 23 sắp sang 24 tuổi - da mùa đông trung bình, mùa hè bắt nắng khá nâu, hơi olive, warm undertone, hỗn hợp thiên dầu, có nhiều tàn nhang nhẹ và sẹo mụn tối màu trên trán, và tớ là 1 budget buyer siêu hardcore (tức là ki bo đó ạ hehe). Khi tìm foundation, tớ mong muốn tìm được sản phẩm có độ che phủ trung bình - cao, cực long-lasting (do lười touch up và khi nào oánh foundation sẽ ra đường cả ngày 8-10 tiếng luôn), kiềm dầu tốt (bởi khí hậu Việt Nam tương đối ẩm và tính chất da thiên dầu), và nhất nhất là trông phải tự nhiên.

Sau khi dùng thử một vài tên tuổi drugstore foundation, hôm nay mình xin phép được chia sẻ bảng xếp hạng từ ít-ưa-thích-nhất đến ưa-thích-nhất của mình với review cho từng foundation nhé :) Đừng quên là mỗi loại foundation lại có những phản ứng/ độ phù hợp riêng cho từng người (như nước hoa ấy ạ!), nên nếu ý kiến đôi phần chủ quan của mình không giống của các cậu thì hãy comment chia sẻ, đóng góp thêm cho mọi người cùng nghe nhé! Mình cùng bắt đầu thôi!




5. Rimmel Wake Me Up Foundation





Packaging. Rất rất chắc chắn và xinh đẹp, nhìn thôi đã toát lên một vẻ tươi tỉnh đúng như cái tên của sản phẩm. Mình đặc biệt thích chiếc lọ thủy tinh góc cạnh với đầu có bơm (pump) để lấy được sản phẩm dễ dàng, vệ sinh

Cách apply. Mình dùng Real Techniques Buffing Brush hoặc tay không. 

Điểm đặc biệt. Chính là những hạt shimmer li ti trong foundation này, để khi sử dụng nó sẽ tự động bắt sáng và làm cho mặt bạn bừng tỉnh hơn, tươi tắn hơn, da sẽ có healthy glow rất khỏe khoắn và ưa nhìn. Ngay khi cầm chai foundation này và đưa ra chỗ có ánh sáng mặt trời bạn sẽ thấy ngay trong đó là vô vàn những hạt li ti lấp lánh. SPF 15 - luôn là điểm cộng - sẽ giúp mình bỏ được bước bôi kem chống nắng!

Độ che phủ & độ bám. Thấp - trung bình, tùy theo ý thích của bạn. Nếu cố build up thì trông hơi có một chút cakey. Vì da mình là hỗn hợp thiên dầu và mình không muốn da mặt trông quá dewy, nên mình thường phủ một lớp phấn bột nhẹ lên sau đó để giữ foundation không bị trôi. Và foundation này có độ bám 5-6 tiếng, tuy nhiên...

Trải nghiệm. Ngay từ lần đầu tiên sử dụng, do số lượng shades của foundation này khá hạn chế, nên mình đã chọn True Ivory (tông trung bình với cool undertone), và chờ ship rất vất vả từ UK về. Ngay khi đánh lên thì tuy có lệch với da cổ nhưng cũng không quá lộ liễu nên mình đã mừng húm. Chuyển từ các foundation lì, không bóng sang Wake Me Up, thật sự thấy rất tươi mới và hào hứng, da cũng cảm giác dễ chịu, không hề thấy căng, chặt chút nào cả! Nhưng điều khủng khiếp xảy ra sau đó 3 tiếng, khi foundation trên mặt bỗng bị ô-xi hóa và chuyển sang một shade rất rất cam nâu - làm vùng cổ của mình bỗng trắng sáng nổi bật, và mặt không khác gì 1 đứa đú đởn đi nhuộm da bị hỏng :"( Mình đã buồn rầu và cho em thêm 2-3 cơ hội nữa để bản thân có thể "yêu lại từ đầu" nhưng kết quả lần nào cũng như vậy...

Tóm lại. Đây vẫn là một foundation rất rất rất đình đám trong giới drugstore foundation, được yêu thích và khuyên dùng bởi vô vàn beauty bloggers, gurus, và makeup artists trên toàn thế giới. Sẽ có một vài người xấu số gặp phải vấn đề như mình - foundation chuyển màu và vô tình biến người dùng thành "oompa loompa" sau vài tiếng :( Lời khuyên của mình dành cho mọi người là - đây sẽ là sự lựa chọn rất hợp lí cho các bạn da khô - giúp da dewy và tươi sáng hơn (tuy nhiên nếu vào mùa hè nắng rực rỡ thì hãy cẩn thận trông lấp lánh quá đà), nhưng trước khi mua và sử dụng hãy cân nhắc thật kĩ - về shade (hạn chế, không hợp với da Châu Á có warm undertone), về formula (tốt nhất hãy test hoặc thử của ai khác nếu có cơ hội, hoặc mua nếu cửa hàng cho return sản phẩm), và về giá cả nữa (cố thêm chút nữa có thể mua đc high-end, và thấp hơn cũng có rất nhiều option tốt khác!).

Mình sẽ mua lại không? Không bao giờ, nếu tặng luôn em này đi được thì tốt quá đây!





4.Maybelline Dream Liquid Mousse Foundation




Packaging. Lọ thủy tinh nhỏ có pump. Sạch sẽ gọn nhẹ.

Cách apply. Do foundation này dạng khá lỏng nên dễ dàng blend được bằng tay sạch hoặc Real Techniques buffing brush

Điểm đặc biệt. Là sản phẩm tiên phong về formula dạng 'mousse' trong giới mỹ phẩm drugstore. Hứa hẹn đem lại một làn da mượt, nhẹ, hoàn hảo như mơ ('dream').

Độ che phủ và độ bám. Thấp - trung bình. Độ bám không cao, tối đa là 3-4 tiếng, sau đó những vùng quanh mũi, miệng sẽ bắt đầu bị bay biến mất foundation và các product bên trên :-s

Trải nghiệm. Là loại phấn phủ có chất liệu mềm mượt, ngay lần đầu apply lên da đã thấy vô cùng dịu nhẹ, tuyệt vời. Tuy độ che phủ không cao nhưng sau khi có concealer hỗ trợ thì không còn vấn đề gì quá nghiêm trọng nữa. Công thức của foundation này cũng giữ da mềm ẩm suốt cả ngày (kể cả khi mình lười dùng kem dưỡng ẩm trước khi makeup), có lẽ vì vậy nên chỉ sau 3-4 tiếng da mình bắt đầu bị đổ dầu dữ dội, và dù đã sử dụng phấn phủ để cố định nhưng foundation cũng bị bay biến dần mất ở một vài khu vực trên mặt, khiến makeup trở nên loang lổ- không đều đẹp nữa.

Tóm lại. Sẽ hợp hơn với những bạn da khô và không ở Việt Nam (nơi có khí hậu nóng ẩm).

Mình sẽ mua lại không? Không ạ :(






3. CoverGirl Outlast Stay Fabulous 3-in-1 Foundation + SPF20

Packaging. Lọ thủy tinh nhỏ có pump. Có thể vặn lại để khóa. Rất ưu việt!!

Cách apply. Do foundation này khá đặc và khô nhanh nên mình thường bơm ra tay 1,5 bơm trước, rồi chấm lên từng vùng một của khuôn mặt, chấm đến đâu blend đều đến đó bằng RT Buffing Brush/ Expert Face Brush hoặc tay.

Điểm đặc biệt. Sản phẩm này tuyên bố đem đến sự đột phá về foundation - hiện thân cho sự kết hợp hoàn hảo 3-trong-1 của primer - concealer - foundation với khả năng lâu trôi vượt trội và finish tự nhiên.

Độ che phủ và độ bám. Trung bình - cao. Độ bám quá cao, và độ che phủ thì cực đỉnh. Chỉ một lớp mỏng đã che được hoàn toàn quầng thâm mắt đúng như quảng cáo. Và độ bám thì sau 10 tiếng mình cũng vẫn thấy y nguyên không có một chút động đậy gì - bằng (và một số beauty bloggers còn khẳng đình là hơn) Revlon Colorstay Foundation.

Trải nghiệm. Độ che phủ và độ bám đều tuyệt vời - đúng như những gì mình kì vọng - 8 tiếng trên mặt không bị dầu nhờn hay trôi mất. TUY NHIÊN, mình lại gặp lại vấn đề ô-xi hóa một lần nữa, khi foundation này chuyển màu trên mặt mình. Dù so với Rimmel Wake Me Up, màu của Covergirl 3-in-1 sau khi chuyển màu vẫn đỡ cam nâu hơn nhiều, nhưng vẫn làm mặt mình bị tối sầm đi, và mình thì không thích sự "biến hình" này chút nào, dù ít hay nhiều. Hơn nữa, sau 3 ngày dùng liên tiếp, mình cũng bị mụn chìm do sản phẩm này mang lại :( Quá xấu số nhỉ?

Tóm lại. Hãy thử khi các bạn có thể! Mình vẫn tiếc đứt ruột vì không hợp được sản phẩm này, vì đây là loại foundation được rave điên đảo nhất suốt mùa hè vừa qua sau khi được launched tại US, và những ai hợp đã ngay lập tức đưa nó lên đầu bảng xếp hạng yêu thích, hơn rất rất nhiều các loại foundation highend khác! Chỉ ước gì mình có thể được dùng như bao người khác :(((((

Mình sẽ mua lại không? Cũng không ạ :(





2. Revlon Nearly Naked Foundation + SPF20

Packaging. Lọ thủy tinh nắp xoáy không có pump :( Mỗi lần đổ ra phải rất rất rất từ tốn và cẩn thận. Rất dễ làm dây ra các thứ khác nếu không cẩn thận.

Các apply. Do foundation này dạng khá lỏng nên mình thường đổ vừa dùng lên mu bàn tay rồi chấm đều lên mặt. Sau đó dùng RT expert face brush để tán đều. Cũng như mọi khi, bàn tay sạch của chúng mình luôn là dụng cụ hữu hiệu không kém!

Điểm đặc biệt. Nhẹ và mỏng như "Naked" - không dùng makeup gì cả. Trông da bạn sẽ mượt đẹp, hoàn hảo một cách tự nhiên nhất có thể!

Độ che phủ và độ bám. Trung bình - trung bình cao. Có thể đợi từng layer khô rồi tiếp tục đánh thêm.

Trải nghiệm. Ngay từ lần đầu tiên mình đã bị hút hồn ngay lập tức bởi cảm giác "nhẹ như mây, mượt như lụa" khi sử dụng em. Giữa mùa đông khô hanh và da mặt chưa kịp dùng moisturizer mà em vẫn lướt nhẹ nhàng trên da, không hề bám víu nhấn mạnh vào những vùng khô của da mặt. Tuy độ che phủ không được dày nhưng chính vì thế, Nearly Naked phát huy thế mạnh tối đa của mình đó là - làm cho làn da trông hoàn hảo một cách tự nhiên nhất. Khi đánh xong 2-3 phút, foundation sẽ set và để lại một dewy finish rất rất vừa phải và tự nhiên. Da bạn sẽ glow như có nước, nhưng không bóng mượt phản chiếu giống các chị diễn viên Hàn Quốc đâu, mà vừa phải như một cô nàng đang yêu  và chăm uống nước í :") Foundation này che được dễ dàng các vùng da đỏ quanh mũi mình, những vết thâm sẹo hai bên má. Chỉ cần concealer hỗ trợ thêm một chút là không có gì để chê cả. Bám suốt 8 tiếng, cuối ngày soi gương trông vẫn mượt mà tự nhiên kinh khủng! Tuy nhiên mình đã phải mua em đến lần thứ 2 do chọn sai shade (dựa vào mã số vẫn dùng của Revlon Colorsaty Foundation).

Tóm lại. Để makeup tự nhiên, hàng ngày, hay cho những buổi date mà người đối diện sẽ ngồi rất sát để soi bạn - Nearly Naked là 1 sự lựa chọn hoàn hảo! Đến cả bạn trai mình siêu soi mói cũng bó tay không biết mình đánh foundation :P chỉ khen là "dạo này ấy chăm rửa mặt à, da đẹp lên đấy!" :") Mình nghĩ đây là sự lựa chọn phù hợp nhất cho những ai mới bắt đầu makeup - chưa quen lắm với việc bôi foundation lên cả khuôn mặt vì da vẫn cảm thấy thông thoáng nhưng bản thân mình trông xinh đẹp tươi tắn hơn rất nhiều! Độ che phủ và tông màu chắc chắn hơn hẳn các BB CC Cream của Hàn nữa chứ :D

Mình có mua lại không? Chắc chắn rồi!!!!!





1. Revlon Colorstay Foundation

Packaging. Lọ thủy tinh nắp xoáy không có pump. Phong cách tiết kiệm của Revlon rất gây bực tức :((((

Cách apply. Đổ một ít ra tay rồi chấm đến đâu - blend ngay đến đó, do foundation này set rất nhanh. Mình thường blend bằng tay hoặc RT Expert Face Brush/ Buffing Brush

Điểm đặc biệt. Cực lâu trôi, che phủ cực cao.

Độ che phủ và độ bám. Đúng như những gì được kì vọng - cực lâu trôi, che phủ cực cao. Đối với những người da có nhiều khuyết điểm như mình thì vớ được Revlon Colorstay không khác gì vớ được vàng - cảm giác như mặt được phủ lên một lớp da mới không chút khuyết điểm í ạ :((

Trải nghiệm. Mình đã gắn bó với Revlon Colorstay suốt 2 năm rồi. Tuy formula khá đặc, và khi set để lại finish lì, matte, nhưng mình - da thiên dầu - lại rất hài lòng với điều này. Như đã nói ở trên, mình chỉ dùng foundation khi có dịp gì đặc biệt, hay đi chơi ngoài đường cả ngày. Và với 2 nhu cầu này, Revlon Colorstay Foundation luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho mình - giấu mọi khuyết điểm đi nhanh nhất - tạo một bề mặt mượt mà không tì vết để tha hồ makeup sau đó, và khi tham gia sự kiện chụp ảnh flash mặt sẽ không bị trắng lóa (ảnh hưởng bởi SPF), và có đi ngoài đường nóng nực 10 tiếng cũng không hề bị trôi mất. Tuy nhiên gần đây, do mình bắt đầu nhạy cảm hơn về việc chăm sóc da và cảm giác về các mỹ phẩm trên da, đôi lúc có thấy foundation này làm da hơi khô, bị kích, nhưng với tất cả những lợi ích em nó đem lại, mình sẵn sàng bỏ qua khuyết điểm nho nhỏ này, và vẫn yên lòng trao vị trí thứ nhất cho em :)

Tóm lại. Nếu bạn là người mới bắt đầu makeup và không cần che phủ gì nhiều - đừng vội dùng Revlon Colorstay Foundation. Nếu da bạn nhiều khuyết điểm và muốn được "đổi đời" - hãy mua ngay đừng suy nghĩ! Hãy nhớ chọn formula đúng với da mình nữa nhé (vì dòng sản phẩm này chia ra 2 formula riêng biệt cho 2 loại da thiên dầu - thiên khô nữa đấy ;)

Mình có mua lại không? A thousand times yes!




Phù! Vậy là tạm hết rồi! Không biết có ai đọc đến tận đây không nhỉ? Và các bạn đã, đang hay có ý định sử dụng em nào trong list này không? Hãy chia sẻ với chúng mình nhé ;) Biết đâu chúng mình sẽ giúp tư vấn giúp bạn chọn được shade chuẩn nhất, formula phù hợp nhất thì sao >:D<

search