Powered by Blogger.

Vệ Sinh Trong Trang Điểm

Hygiene luôn là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất trong makeup. Cho dù bạn có đầu tư mĩ phẩm đắt tiền đến đâu, chổi trang điểm xịn đến mấy mà tẩy trang không sạch và bảo quản đồ không cẩn thận thì làn da của bạn vẫn nếm đủ. Hôm nay hãy cùng L@1S dành ra vài phút ghi công những người hùng giấu mặt đã luôn sát cánh với bọn mình trong công cuộc tẩy trang nói riêng và giữ gìn vệ sinh nói chung  cả nhà nhé ^^

IMG_1414
Những người tình mình không thể sống thiếu

1. Bông Tẩy Trang

Chất liệu: Bông. Mục đích: Tẩy trang. Cái tên quá dễ hiểu, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người đọc. Tuy nhiên thật sự mà nói thì cái tên bông-tẩy-trang thật sự chưa thể nào chuyển tải được một phần nhỏ các công năng của sản phẩm này. Nếu như đầu thế kỉ 20, bông vốn được chỉ nhìn thấy trong lĩnh vực y tế, dùng để cầm máu, băng bó vết thương thì đến hôm nay, bông đã đi vào từng ngõ ngách, từng túi đựng đồ trang điểm của chị em rồi!

Có rất nhiều loại bông khác nhau trên kệ, vậy chúng khác nhau như nào?
6022_SwisspersCottonRounds


- Bông tròn: rất mềm, có màng bao chắc chắn để sợi bông không chìa ra ngoài, đồng thời giúp bông dai hơn, bền hơn. Cá nhân chúng mình thấy loại này là loại xịn nhất. Chúng mình thích dùng em này để tẩy trang (bao gồm cả tẩy trang mắt, môi, foundation) vì nó rất mỏng, sạch, quan trọng hơn cả là do có lớp màng nên giữ cho sợi bông không vào mắt, diện tích tiếp xúc lại lớn, tẩy trang vừa sạch vừa nhanh vừa đảm bảo an toàn!

ihwx.b6cbb717-b98e-4382-aeb1-f68a814d125c.1320.1320





- Cục bông: Về cơ bản chính là bông y tế bọn mình vẫn thường thấy. Cứng nhất, sợi bông lại chỉa ra lung tung. Em này thô ráp và hay biến dạng, nên được cái rẻ nhất. Chúng mình hay dùng bông này với toner hoặc cleanser vì em í rất dày dặn, thẩm thấu được nhiều sản phẩm ( Cách bôi Nước Hoa Hồng  )
ihwx.8d8ab916-0a52-4904-95fa-58e369fb6b0a.1320.1320








- Bông vuông: Độ mềm vừa phải, không quá cứng và thô như cục bông nhưng cũng không cần thiết phải quá mềm như như những miếng bông hình tròn. Vẫn có lưới mỏng bao quanh để sợi bông không thò ra tứ phía, nhưng không được dày dặn như bông tròn ở trên. Chính vì loại này có độ dai dày vừa phải nên chúng mình toàn chọn dùng loại này cho tất cả các công dụng trên cho nhanh :D




2. Tăm Bông

Nhân tiện tôn vinh thành tựu đến từ thiên nhiên là cây bông, mình không thể không nhắc đến cánh tay phải trong công cuộc làm đẹp của mình- chính là Tăm Bông/ Qtips. Chúng ta không ai là không lớn lên trong sự chăm sóc, nâng niu của sản phẩm này. Ngoài việc nâng niu đôi tai Việt, tăm bông còn có hàng trăm tính năng khác, chẳng hạn:

- Đánh phấn mắt. Ngày xưa khi chổi makeup chưa ra đời, việc đánh phấn mắt được thực hiện chủ yếu bằng tăm bông. Nếu bạn không có chổi makeup, hãy dùng ngón tay để tán màu nhạt cả bầu mắt và dùng tăm bông để tán màu đậm hơn ở đuôi mắt theo hình chữ V nhé. Nhớ là chỉ lấy từng tí một tí một thôi, vì tăm bông không dễ tán như chổi mà. Tất nhiên hiệu quả sẽ không được chỉnh chu bằng chổi, nhưng cũng khá là khả quan đấy ^^

- Chỉnh sửa eyeliner, mascara, eyeshadow bị lem nhem. Chỉ cần chấm đầu tăm bông vào makeup remover yêu thích của bạn. Nếu chưa sắm được makeup remover thì lấy kem dưỡng ẩm làm giải pháp tình thế cũng ok đó. 

2

- Vô cùng quan trọng: đi sâu đi sát vào góc trong của mắt để tẩy trang cho sạch sẽ, cái này thì bông tẩy trang chịu rồi.

- Lau sạch sơn móng tay lem nhem ở cạnh ngón tay hoặc cuticles- phần da sát móng. Khâu này mình hay dùng loại tăm bông có đầu nhọn.


1


- Lau sạch rìa hộp phấn. Phấn mắt, phấn má, phấn mặt, phấn gì cũng cần được lau chùi, bảo quản thường xuyên để giữ vệ sinh chính nó và những đồ đặt xung quanh. Nhân nói đến chuyện lau chùi, mình cũng hay dùng tăm bông để lau bàn phím máy tính nữa :D

3. Giấy Ăn, Giấy Ướt
item0.rendition.slideshowVertical.makeup-remover-wipes-opener



Từ trước khi mình bắt đầu trang điểm thì giấy ăn và giấy ướt đã luôn là những người bạn đồng hành trên từng cây số rồi của mình rồi. Ở bàn học, ở đầu giường, ở trong túi xách hàng ngày, lúc nào mình cũng cố gắng supply đầy đủ các em này. Ngoài muôn vàn những tình huống khẩn cấp trong đời sống hàng ngày (hắt hơi, sổ mũi, ho, đổ mồ hôi, lau miệng lau tay sau khi ăn, đi chơi vào wc ko có toilet paper, v..v) thì mình còn dùng giấy ăn và giấy ướt như sau:

- Lấy bớt makeuptrên mặt. Hôm nào lỡ tay bôi nhiều foundation quá, bôi xong nhìn bóng loáng và dày cộp, mình sẽ lấy 1 tờ giấy ăn mỏng đặt lên mặt rồi làm động tác áp cả bàn tay vào để thấm bớt kem thừa. Tương tự với bất cứ sản phẩm nào khác chứ không riêng gì kem nền, nhưng dễ lau đi nhất là dạng kem, dạng lỏng. Muốn lấy ít thì dùng giấy ăn, lấy nhiều thì dùng giấy ướt.

- Đánh nhiều lớp son. Đánh 1 lớp son mỏng trước, rồi dùng giấy ăn blot, sau đó đánh tiếp một lớp son mới. Làm như vậy son sẽ bền màu lâu thật là lâu (Cái này chúng mình đã hướng dẫn rất cụ tỉ ở bài viết  Son Môi Mùa Đông này)

- Tẩy trang từ a-z. Chúng mình không cổ xuý việc dùng giấy ướt tẩy trang nếu bạn makeup nhiều. Nhưng nếu chỉ một chút kem chống nắng thôi thì giấy ướt tẩy trang hàng ngày cũng tạm chấp nhận được. Kể  cả nếu bạn hay makeup và đã thủ sẵn các loại nước và dầu tẩy trang chuyên dụng thì vẫn nên có giấy ướt tẩy trang phòng thân. Hôm nào đi chơi về quá quá lười, quá quá mệt không muốn đứng lên đi vào phòng tắm rửa mặt thì đành nhờ đến các em í vậy (hẳn tất cả chúng ta đều trải qua những giây phút đau khổ này haizzzz)


Không biết là còn công dụng nào của mấy món trên chúng mình chưa tận dụng hết không nhỉ? Cả nhà hãy comment chia sẻ ở dưới đây cho bọn mình với. Một lần nữa, hãy dành 1 tràng pháo tay tôn vinh những sản phẩm nhỏ tài xinh này vì những đóng góp không ngừng nghỉ trong việc giữ gìn vệ sinh nào. Chẳng phải Bác Hồ cũng đã luôn dạy chúng ta phải Giữ gìn vệ sinh thật tốt đó sao ^^

IMG_1416

Những bài viết của L@1S là do bọn mình tự tìm hiểu, tổng hợp và hệ thống lại để đưa ra chia sẻ với bạn đọc theo một cách L@1S nhất . Cảm ơn bạn đã dành thời gian ghé thăm và đọc bài. Mọi vấn đề liên quan đến cộng tác hay sử dụng lại một phần hoặc toàn bộ nội dung bài viết, mời các bạn liên hệ với chúng mình tại địa chỉ emai loveat1stshine@gmail.com.Các bạn hoàn toàn có thể lưu lại với mục đích tra cứu, tham khảo cá nhân, nhưng xin phép đừng sử dụng hoặc đăng tải lại dưới bất kì hình thức nào và tại bất kì địa chỉ nào khác. 
Cảm ơn các bạn rất nhiều.

signature

search