Powered by Blogger.

Chuyện Đôi Má Hồng

Trong tất tần tật mọi thứ, mọi khaâu làm đẹp, đúng là để chọn 1 thứ quan trọng thiết yếu nhất nhất quả nhiên là siêu khó. Đứa bạn mình mới lọ mọ trang điểm cũng rất hay cằn nhằn, sao bước nào mình cũng bảo là "quan trọng lắm", "thay đổi khuôn mặt", "không thể thiếu", vậy rốt cuộc, bước nào mới thật sự là quan trọng nhất?

Tất nhiên, mình cũng không biết.
Nhưng nếu được hỏi rằng, điều gì làm cho mình thấy "con gái" nhất, dễ thương nhất, thì mình sẽ nghĩ ngay đến những lúc những đứa bạn con gái của mình đỏ mặt ngượng ngùng, những đôi má hây hây trong gió đông rét buốt của những em bé, những 'véo má véo má' của mẹ để chụp ảnh cho xinh... và sẽ chắc như đinh đóng cột trả lời rằng - má hồng dễ làm chúng mình "xinh" nhất!



Đúng thế! Má hồng quá kì diệu luôn! Chỉ một vài cái quẹt chổi, hay lấy tay thoa nhẹ màu son yêu thích lên má, ngay lập tức đang mệt mỏi trở thành tỉnh táo, đang tím tái trở thành căng tràn sức sống, và, đang rám nắng vạm vỡ bỗng biến thành nữ tính hồng hào ngay được. Chưa kể, má hồng cũng có sức biến hóa giúp cân bằng các màu sắc trên mặt chúng mình, giúp màu son lạc lõng như tím tê tái, cam chóe lọe bỗng có đôi, và trông hợp lí hơn nhiều lần, làm người níu lại vẻ đẹp giữa ranh giới mong manh giữa ma đói và mắt khói hút hồn quyến rũ. Nhưng nói chung là, từ nhỏ đến to, dù tỏa sáng một mình hay làm nền cho gì khác, "má hồng" luôn luôn làm chị em chúng mình đẹp hơn nhiều nhiều :)




Má hồng dạng phấn
Là dạng blush phổ biến nhất trên thị trường. Một sản phẩm blush đúng điệu sẽ là nhẹ, mỏng, mịn vừa phải khi swatch. Đừng chọn những formula quá đặc, pigmented như khi chọn màu mắt, vì nếu thế chỉ cần quét một lớp mỏng thôi trông má đã bị quá đỏ rồi, không sao mà chỉnh sửa được :D Chúng mình vẫn muốn được xinh đẹp tự nhiên không quá đà mà! Tương tự như vậy, hãy tránh xa những formula ít lên màu, làm mình cứ đánh mãi, đánh mãi, hai má đã bự phấn rồi mà màu vẫn chưa đủ độ làm "hồng hào" da mặt :( Thế cũng không hay chút nào đúng không!

Má hồng dạng này có vô vàn sắc độ, trăm ngàn tông hồng, trăm ngàn tông cam, có nhũ nhẹ để cùng làm highlighter, ngả nâu để hỗ trợ luôn bronzing powder. Chỉ cần nhìn ưng mắt, thử nhẹ lên tay thấy ưng, là mình có thể mua rồi!


Đây là 2 chiếc chổi mình chuyên dùng để tán phấn má! Một chiếc bông tròn, béo ị. Một chiếc thấp bé hơn, lông xếp dày dặn và tạo thành chóp, hai mặt hơi phẳng.



Đây là chiếc chổi chuyên đánh má Blush Brush của Real Techniques.

 Lông chổi được xếp cực bông, mềm, thành vòm tròn. Chỉ cần quét qua 1 lớp phấn và đưa lên 2 má là đâu vào đấy, phấn má kì diệu được tán đều và rất tự nhiên. Chổi càng bông thì tán càng đẹp, càng tự nhiên, càng không thấy viền của các product!



Còn đây là 1 chiếc chổi cũng chuyên để đánh má - Blush Brush của ELF.

Do lông chổi của em này được xếp san sát, dày hơn, và chổi cũng mỏng hơn đáng kể, hơi phẳng ở hai mặt so với chiếc kia, nên mình thường chỉ sử dụng em khi dùng các loại phấn má có shimmer - ánh kim, lấp lánh, nhũ. Vì em nhỏ, dễ điều khiển, đặt đến đâu phấn má nằm yên ở đó, nên sẽ kiểm soát được độ lóng lánh mình muốn đặt lên mặt, không cho bay tứ tung quá đà trông sẽ rất lóng lánh giống bà chúa Tuyết ạ


Bên cạnh má hồng dạng phấn hết sức phổ biến, còn có má hồng dạng kem, dạng "đất sét", dạng tint, v.v.. Mình mới chỉ dùng qua dạng kem thôi, cũng đã rất mê rồi!



Má hồng dạng kem


Nếu má hồng dạng phấn nhất nhất phải có chổi mới đánh được hoàn hảo, thì dạng kem, tất cả dụng cụ bạn cần, chính là hai ngón tay mà thôi! Dùng tay lấy kem từ hũ, và đặt lên má, phẩy nhẹ nhàng như bạn đang phẩy bụi vương trên má ấy, 2-3 phẩy thôi là màu sẽ hòa tan vào má, tạo màu hết sức tự nhiên, hết sức nữ tính. Và điều mình thích nhất trong các sản phẩm phấn má đó là cảm giác mỏng nhẹ khi sử dụng, chưa kể để lại bề mặt bóng khỏe, glowy cho da! Rất thích hợp cho những bạn mới làm quen với mỹ phẩm, ngại chồng chất nhiều lớp phấn lên má :P Vào mùa đông da khô hay mùa hè đi biển ngại trang điểm nhiều lớp/ mang vác chổi trang điểm, phấn má dạng kem chắc chắn là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn :D




Hôm nay Hà Nội mưa gió rét quá nhỉ! Sớm nay mãi mình mới chui ra được khỏi chăn, đi bộ một quãng đường dài giữa mây mù và mưa gió, vừa bước vào cửa văn phòng đã thấy chị cùnng phòng cười tươi ơi là tươi, và sớm nay má ửng hồng sao mà xinh thế! Thế là mình đã vui ngay được, nghĩ suốt về đôi má hồng cả ngày giời, mặc kệ việc ơi là việc cứ ngập cổ ngập đầu. Ôi đôi má hồng thật là con gái, thật là xuân thì, thật là tươi trẻ, thật là dễ thương...
Tháng hai - tháng tình yêu mới hết có hơn nửa, nên ngày mai nếu được vi vu trên chiếc xe đi date, đừng quên quệt thật nhanh chút phấn hồng lên má nhé, biết đâu đôi má hồng ấy của bạn sẽ làm ai đó lưu luyến mãi suốt nhiều chục năm tháng nữa không chừng...



search