Powered by Blogger.

Thủ Thỉ Về Son Môi - Phiên Bản Thu Đông




Đã là con gái, chắc chắn ai cũng phải có ít nhất là một vài thỏi son! Thỏi son đầu tiên của mình hình như là LipIce Sheer Color, được mẹ mua tặng từ hồi còn bé tí tẹo, cái loại mà đánh lên môi mỗi người lại ra một sắc hồng khác nhau í :P Còn bây giờ lớn đã tự kiếm được tiền, bộ sưu tập son môi đã lên đến ...hai chữ số, vậy mà lúc nào cũng thèm thuồng và khát khao thêm nữa!

Nhưng thực tình thì, không phải loại son môi nào cũng 'dễ tính' đến mức cứ đánh lên môi là phù hợp ngay hay làm chúng ta trở nên xinh đẹp ngay tức khắc. Cũng như tất cả mọi bước makeup khác, hôm nay mình xin chia sẻ một số kinh nghiệm ít ỏi về son và hai cách kết hợp son mình đang mê mẩn mùa đông này với mọi người nhé ;)

Thực đơn son môi Thu Đông 2014 :P



Lặt vặt về son
- Son càng nhiều dưỡng càng nhanh trôi, và son càng lâu trôi thì càng dễ gây khô môi. Còn nếu son nào siêu lâu trôi mà vẫn dưỡng môi thì ...hãy check ngay ingredients xem có chứa chì không nhé :P

- Son da cam hay đỏ nghiêng về da cam sẽ hòa hợp và tôn da có undertone vàng/ấm (warm undertone) hơn, son hồng hay đỏ hồng sẽ hòa hợp và tôn da trắng hồng, có undertone xanh/lạnh hơn (cool undertone). Nếu da bạn có cool undertone mà đánh son da cam, da trông vừa nhợt nhạt mà màu son cũng sẽ không ăn nhập chút nào, tương tự với sự kết hợp son hồng tím cho da có warm undertone nhé ;) (Tuy nhiên có thể khắc phục bằng cách dùng phấn phủ che hết những khuyết điểm của mặt, và kết hợp với màu má/mắt tương ứng với undertone để làm màu son đỡ 'lạc lõng' trên khuôn mặt của bạn (ấm thì cam, lạnh thì hồng/tím).



- Chống chỉ định son hồng với các bạn răng không được trắng lắm nhé :P Vì son hồng về bản tính là một màu hơi lạnh (có cool undertone), nên nó sẽ "khắc" với những màu ấm, vàng như ...màu răng hay màu da nếu bạn hơi rám nắng. Còn son cam thì cực kì dễ chiều, rất hợp với 99% làn da Châu Á chúng mình :D

- Không bao giờ, không bao giờ được đánh son tím hoặc đỏ khi chưa dùng concealer nhé! Hai màu này có siêu sức mạnh làm nổi bần bật những vùng khuyết điểm có màu tương ứng trên mặt bạn đấy (ví dụ quầng xanh tím nhỡ vừa bị ai đấm, hoặc nốt sẹo mụn đỏ mới khỏi cứ thế mà tỏa sáng rực rỡ che luôn cả son của bạn!)

- Mắt đậm HOẶC son đậm. Nếu cả 2 cùng đậm sẽ làm chúng ta trông rất dừ, và lòe loẹt! Có thể cân nhắc vào những dịp đặc biệt sang trọng như lên sân khấu nhận giải gì đó, khi ấy mắt có đậm cũng nên dùng những tông neutral như sáng hay nâu thui nhé :P

- Hãy đánh son dưỡng/lip balm trước khi bắt đầu 1 chu trình makeup, để khi hoàn thành makeup cho cả khuôn mặt cũng là lúc môi bạn đã mềm mượt và sẵn sàng 'mặc áo mới'

- Hãy dùng lip liner để viền môi và tô môi trước khi dùng những màu môi đậm nhé! Son vừa lâu trôi lại có đường viền sắc nét.





Mùa đông Hà Nội cũng đến được vài tháng rồi, và thường thì mỗi mùa đông mình lại có một thỏi son ưa thích nhất nhất. Năm nay, thay vì diện màu son đỏ matte xinh đẹp đi khắp mọi nơi, thì chót vót trên top bảng xếp hạng ưa thích của mình lại là 2 thỏi son mang tông hồng tím!

Như vừa mới liệt kê ở trên, thì với người có làn da Châu Á ngăm đen như mình thì hồng tím quả là một sự lựa chọn hết sức ...táo bạo. Nhưng vì mùa đông ban cho mình một đặc ân mà hiếm mùa nào làm được trong suốt một năm dài, đó là một làn da trắng trẻo, hồng hào hơn hẳn mọi khi :D Thế là bỗng dưng mình có thêm can đảm để thử nghiệm, và chỉ cần che qua một vài khuyết điểm nhỏ, mình lại thấy bản thân thật khác biệt, hợp lí khi sử dụng 2 màu son này. Hôm nay mình xin chia sẻ một vài tips kết hợp, makeup nho nhỏ để các L@1Sers thân yêu có thể cùng tự tin diện 2 màu "kén chọn" này thật chuẩn nhé!!!




Trước khi đánh mọi loại son, hãy luôn luôn dùng lipbalm! Lipbalm cho môi quan trọng không khác gì moisturizer cho da mặt cả, nhất lại là vào mùa đông - mùa của khô khốc, nứt nẻ nữa chứ! Lip balm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, giữ cho môi được mềm mịn, căng bóng, bề mặt êm mướt cho son môi được tỏa sáng tối đa ;) 






Rimmel Apocalips/Show-off Lip Lacquer in Celestial
Great alternatives: Revlon Lipgloss, Nyx Soft Matte Lip Cream, ...

Cực kì đơn giản! Chỉ cần 01 bước chứ không hơn - chính là quệt son lên môi :D
Vì đây là loại son dạng kem (hơi đặc hơn gloss một chút), nên cực kì dễ sử dụng. Màu sắc tươi tắn và tự nhiên, cách apply nhanh gọn, lâu trôi, đặc màu, nên nó đã trở thành thỏi son thân thiết cho makeup routine hàng ngày trước khi đi làm của mình. Nếu được chọn 1 loại formula son môi yêu thích nhất năm, mình sẽ không ngần ngại mà chọn Rimmel Apocalips Lip Lacquer, vì tất cả mọi điểm cộng kia và hầu như không có điểm trừ nào cả.

 Màu hồng này không quá xanh, nên rất dễ sử dụng và không bị quá "gay gắt", "lạc lõng" khi dùng cho da hơi ngăm như của mình. Màu tuy không quá "loud", nhưng vẫn đủ để làm điểm nhấn trên khuôn mặt =)








Revlon Super Lustrous Lipstick in Plum Velour
Great alternatives: Mac Diva, Rouge Pur Couture 205,...

Bên cạnh những sắc son đỏ rực rỡ không ngừng làm mưa làm gió trong thế giới makeup của các chị em, thì luôn có một sự lựa chọn tuy trầm hơn nhưng không kém phần ấn tượng, bí ẩn, sang trọng, cực kì phù hợp vào mùa đông khi sắc trời chuyển sang màu xám u ám, đó chính là sắc son "vampy" (hay wine stain nếu có tông nâu đỏ). Sở dĩ bị mang cái tên rất "ma cà rồng" kia vì những sắc son này đặc biệt u tối, gần với đen hơn là một sắc màu rực rỡ nào đó. Cá nhân mình thì thấy, son vampy dễ đánh và dễ chọn hơn là son đỏ. Dù là sắc tím hay nâu đỏ rượu vang, không cần biết bạn có undertone nào, đánh lên đều quyến rũ và bí ẩn ngay tắp lự! Vấn đề chỉ là ở chỗ, bạn có sẵn sàng thử không thui ;)

Son sẫm màu luôn cần nhiều thời gian chăm chút hơn là son sáng màu, và son thỏi cũng khó chiều hơn son nước, nên khi sử dụng những thỏi son vampy này, sẽ cần nhiều hơn là một bước apply đấy ạ!

Bình thường bạn hoàn toàn có thể đi theo 3 bước cơ bản: dưỡng môi --> dùng lip liner tô môi --> đánh son. Nhưng vì mình không có lip liner màu tím sậm này nên đã đi đường vòng hơn một chút

 Trước hết là apply một lớp mỏng đều khắp môi này! Rồi dùng giấy ăn blot (thấm) nhẹ nhàng một lượt. Mình thấy khi đặt cả tờ giấy phẳng trên môi rồi blot thường đều hơn là kẹp vào giữa hai môi như xem trong phim đấy :P

Còn đây là môi mình sau khi blot xong. Màu son còn lại rất nhạt, và những phần bóng đã bay biến đi hết. Phần này sẽ có tác dụng như một lớp "primer", giữ cho lớp son thứ 2 của mình lâu trôi hơn gấp đôi, và màu lớp thứ hai sẽ lên cực chuẩn, cực đẹp!

Đánh nốt lớp thứ hai và mình đã hoàn thành tác phẩm! Tèn ten!! Vậy là mình đã có một làn môi thật là "mận" đúng như tên gọi của son rồi ;)


Còn đây là sản phẩm so sánh giữa 2 màu son này đây :D

Một tuần trôi qua và mình luôn đếm ngược đến 2 ngày cuối tuần để được sử dụng màu son này. Sẽ hợp lí nhất khi kết hợp với quần áo đơn màu như trắng tuyền, đen tuyền để màu son được tỏa sáng và phát huy hết sức quyến rũ, không phải cạnh tranh với màu sắc rực rỡ nào khác cả ;) Các bạn thấy thế nào!





Mình hi vọng qua bài viết này, mình đã có góp phần nhỏ nhoi tiếp thêm chút sức mạnh cho các L@1S đang e dè, lo nghĩ trước một thỏi son màu hơi lạ nào đó :D Nếu một ngày chỉ được chọn một trong các items make up đang có, chắc chắn mình sẽ không ngần ngại mà chọn son môi. Chỉ với một thỏi son, mà một ngày ủ dột sẽ bỗng dưng trở nên tươi sáng, còn gì tuyệt hơn được nhỉ! :*

Chúc các L@1S một cuối tuần thật xinh tươi, thật ấn tượng, và một mùa đông rực rỡ nhé!


search