Powered by Blogger.

Làm Đẹp Đón Năm Mới

happy-new-year-2014-hd-wallpapers-6

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa thôi là sang năm mới Giáp Ngọ rồi. Năm hết Tết đến, ai mà không muốn mình xinh đẹp rạng rỡ, vừa là để những cuộc du xuân (thường đi kèm chụp ảnh, rất nhiều ảnh) được thuận lợi hơn, vừa là để dòng tâm lý tự tin, vui vẻ, yêu đời được liên tục chảy trong suốt cả năm dài. Hôm nay L@1S xin bày cho cả nhà một số tips làm đẹp ngay trước thềm năm mới do chúng mình tự góp nhặt và đúc kết, hy vọng sẽ phần nào giúp được các bạn gái ham mê làm đẹp, làm điệu đón năm mới suôn sẻ :D

   1. CHĂM SÓC DA DẺ

Hẳn phải là đề mục quan trọng nhất và tốn nhiều giấy mực nhất. Chúng ta có vô vàn bộ quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện khác nhau, nhưng da thì chỉ có một bộ để diện suốt dịp này, đúng hơn là suốt đời. Bọn mình rất hiểu tâm lý bận rộn của các bạn trong suốt cả một năm trời, nhưng khi mà Tết chỉ còn cách 1 tháng, hãy động viên bản thân KHÔNG ĐƯỢC LƯỜI NHÁC nhé!

Như thường lệ 3 bước không thể thiếu: 1. Sữa Rửa Mặt. 2. Nước Hoa Hồng. 3. Kem Dưỡng. Rửa mặt sạch sẽ để bai bai makeup, bụi bẩn và dầu dư thừa (nếu có máy rửa mặt nữa thì tuyệt), dùng Nước Hoa Hồng để lấy đi các tế bào chết và se nhỏ lỗ chân lông, cuối cùng là kem dưỡng để giữ ẩm cho da và bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại trong môi trường. Buổi sáng hãy thêm Kem Chống Nắng (kể cả trời không nắng thì da bạn vẫn bị các tia UVA, UVB xâm nhập đấy). Buổi tối có thể bôi thêm Night Cream hoặc Serum (vì ban đêm là thời điểm da phục hồi, tái tạo nên rất cần nhiều dưỡng chất). Gần đây mình bắt đầu rèn luyện được thêm thói quen bôi Kem Mắt nữa, vì các nếp nhăn của mình bắt đầu xuất hiện rồi :(( À với cả mỗi tuần thì Tẩy Da Chết với Face Scrubs 2-3 lần nữa nhé, quan trọng lắm đó!!!

Nếu bạn đang choáng vì số lượng sản phẩm mình dùng hàng ngày, hẳn bạn chưa biết đến chế độ làm đẹp bên Nhật hoặc Hàn rồi, họ còn ti tỉ bước nữa cơ. Biết làm sao được, nếu mà dễ dàng quá thì cả 6 tỉ người trên thế giới này đều có làn da đẹp hoàn hảo rồi :(


skincareproducts
Một số sản phẩm skincare mình đang dùng hiện tại


Nếu điều kiện vật chất và thời gian cho phép, hãy đi Spa để nhờ đến các thiết bị hiện đại, các sản phẩm dưỡng da đắt tiền, và các bàn tay ma thuật của các chị nâng niu làn da bạn. Xa vời quá ạ? Không sao. Chỉ cần bạn chịu khó một chút thì cái gì cũng có thể được làm tại nhà.  Ví dụ muốn xông hơi da mặt, hãy cho 1 túi trà thật thơm vào một chiêc bát lớn, đổ nước nóng vào bát, ngồi cúi xuống cách bát khoảng 20-25 cm, trùm một chiếc khăn tắm lớn kín đầu và vai để hơi không bị thoát ra ngoài. Chỉ cần xông 5’ thôi là các lỗ chân lông sẽ giãn nở tuyệt đối, sau đó bôi kem dưỡng ẩm (hay bất cứ sản phẩm skincare nào khác) đến đâu thì kem sẽ absorb hết vào da đến đấy, kì diệu lắm ạ.

Ngoài ra các bạn cũng có thể đắp mặt nạ sữa chua (chứa axit lactic giúp làm mềm và mịn da), mật ong (chứa nhiều chất chống oxi hoá, giúp da trẻ hoá và giảm mụn), lòng trắng trứng (cung cấp nhiều collagen giúp da căng mịn, đàn hồi). Và còn vô vàn cách khác để làm spa tại gia nữa, mình sẽ bày dần nhé :)

    51_14_1328943552_06_image003
    Xông hơi mặt tại nhà không quá khó như bạn tưởng
       Ngay trước Tết một tuần ĐỪNG nên thử các sản phẩm dưỡng da hoặc mĩ phẩm hoàn toàn mới mà bạn chưa dùng bao giờ, cho dù nó có đắt tiền đến mấy hoặc reviews cực cao. Một sản phẩm có thể lành với cả triệu người khác nhau nhưng bạn vẫn có thể là người duy nhất trong hàng triệu người đó bị kích ứng. Tưởng tượng ra cảnh phải khổ sở vật vã với làn da mụn đỏ và sưng tấy trong những ngày Tết, không ai trong chúng ta muốn điều đó cả. Vì thế lời khuyên của mình là trừ khi là những sản phẩm bạn đã tin dùng, còn lại thì nếu muốn sắm sửa gì hãy sắm ngay từ hôm nay nhé!

        skincare-products
        Đừng thử makeup và skincare mới toanh ngay trước thềm những ngày trọng đại nhé

        2. GIỮ GÌN DÁNG VÓC

        Vẫn biết là nhất dáng nhì da, nhưng mà mình xin xếp việc chăm sóc dáng xuống sau, bởi vì mình biết Tết sắp đến rồi, bao nhiêu đồ ăn thức uống ngon nghẻ bày ra trước mắt thật khó để chối từ. Mình vốn hiểu biết có hạn, nhưng cũng có 1 vài tips bỏ túi để sống sót sau nhiều mùa tiêu thụ lương thực thực phẩm đấy ạ! 
        • Eat Smart! Đằng nào cũng phải ăn, tại sao không chọn những thực phẩm có lợi cho mình một chút. Rau xanh, hoa quả là những thứ bạn nên ăn nhiều, càng nhiều càng tốt. Thịt trắng (thịt gà, cá) thì đỡ béo hơn thịt đỏ (thịt lợn, thịt bò). Đậu (beans) cũng chứa protein, có thể ăn thay thịt. Chọn bát, đĩa nhỏ hơn khi ăn cũng sẽ giúp cắt giảm khẩu phần. Ăn nhiều bữa nhỏ thay vì một bữa to bao giờ cũng tốt hơn. Tất cả những tips này hẳn mọi người đã nghe rất nhiều, nhưng mình vẫn muốn nhắc lại :)
        healthy-eating

        • Uống thật nhiều nước suốt cả ngày, đặc biệt là trước và trong bữa ăn. Để kể hết các tác dụng của nước thì chắc đến sáng mai cũng chưa hết. Nhưng ngắn gọn mà nói, nước sẽ cung cấp độ ẩm, thanh lọc các độc tố, giúp da dẻ bạn được khoẻ mạnh, mịn màng. Đồng thời uống nhiều nước trước bữa ăn cũng khiến bạn có cảm giác no mà ăn ít đi. Nếu mà thèm đồ uống có ga quá thì cứ mỗi ly Côca hãy uống một ly nước để pha loãng bớt đống đường trong đó đi nhé!

        water-bottle-glass-by-nkzs
        Chúng mình đã, đang và sẽ còn nói về tầm quan trọng của nước rất nhiều

          • Nhai kĩ no lâu, cày sâu cuốc bẫm. Câu này các cụ dạy là chuẩn không cần chỉnh. Bạn càng ăn chậm, nhai kĩ thì các thức ăn sẽ được chuyển hoá và tiêu hoá tốt hơn, dạ dày làm việc đỡ vất vả hơn. Cuối cùng thì bạn sẽ ăn ít hơn và lâu đói hơn, khoa học bảo thế!

          Một lần nữa mình xin nhắc lại, tất cả những tips trên đây hẳn mọi người đã nghe rất nhiều, tuy nhiên nói thì dễ, làm mới khó. Nhiều người thường hô hào tập gym, ăn kiêng, giảm cân rất hoành tráng, nhưng rồi sau một thời gian lại đâu vào đấy. Thay vào đó, mình thấy là bắt đầu từ việc thay đổi những thói quen nhỏ như thế này sẽ dễ hơn, đầu xuân năm mới chẳng phải là một dịp tốt để thay đổi thói quen sao, và một khi nó đã trở thành lifestyle của bạn thì chẳng cứ gì Tết mà bất cứ dịp nào bạn cũng giữ được vóc dáng vừa vặn :)

             3. CHỌN KIỂU MAKEUP PHÙ HỢP

          Da đẹp rồi, dáng ngon rồi, vậy là bạn đã 70% sẵn sàng du xuân. 30% còn lại hãy để makeup làm công việc của mình (Số liệu do L@1S tự ước lượng và cung cấp hehe) Ai cũng muốn mình tự tin và nổi bật trong đám đông đi chơi phố ngày Tết. Tuy nhiên đây không phải là thời điểm bạn nên liều mình thử sức với những trend mới nhất, táo bạo nhất. Chìa khoá của việc makeup ngày xuân, theo mình, chính là tự nhiên nhưng tươi tắn và thu hút. Nghĩa là sao, một đôi mắt được đánh vài màu trung tính đơn giản, lined nhẹ nhàng, đi kèm một màu son trẻ trung sáng sủa như orange, corally red, peachy pink sẽ ăn điểm hơn là một đôi mắt smokey eyes cầu kì, kẻ trên kẻ dưới cực sắc, một đôi mi giả dầy cộp, hay một thỏi son màu burgundy sẫm sịt. Sẽ có những sự kiện phù hợp với kiểu makeup đó, nhưng không phải là lúc này! Nếu là bạn, bạn sẽ chọn Barbie Sunshine hay Nữ Hoàng Bóng Tối trong ngày xuân này?



          natural makeup





          Tóm lại, nguyên tắc chỉ là nguyên tắc. Đừng bao giờ quá căng thẳng và stressed out vì những lý thuyết trên đây mà hãy từ từ chọn lọc và đón nhận chúng. Thói quen không thể thay đổi một sớm một chiều, nhưng nếu bạn là một người yêu cái đẹp và ham mê làm đẹp, hãy thử áp dụng 1 vài tips trên đây xem sao nhé. Mình xin mượn lời của một L@1Ser rất đáng yêu như này: “Là con gái thì dù biết mình không đẹp chỗ này chỗ kia cũng không nên nói ra, chả giải quyết được gì lại còn khiến bản thân xấu xí khổ sở thêm. Cách tốt hơn là nên tìm hiểu những thứ có thể khiến mình đẹp hơn.” Phải thử thì mới biết được những tips trên có khiến mình đẹp hơn không chứ nhỉ ^^

          signature

          search