Powered by Blogger.

Chọn Lipbalm Nào Cho Mùa Đông?




Đối với mình một trong những điều khủng khiếp nhất mà mùa đông đem lại, chính là một bờ môi bong tróc khô nứt. Chắc trên thế giới này, chỉ một vài phần trăm nhỏ các cô gái xấu số sẽ có một bờ môi đặc biệt khô như mình (trong khi da mặt vẫn hỗn hợp thiên dầu bình thường). Khô không khốc, khô nứt khô nẻ, khô như ngói, khô tới độ mình có thể lấy tay vô tư bóc da môi ra được hàng ngày, và nhiều khi lỡ tay môi còn sứt ra và chảy máu :(

Môi khô đồng nghĩa với việc không thể dùng được những thỏi son classic đặc màu, không dùng được son matte, không dùng được son đỏ, son stain thì lại càng không! Mà đã không đánh được son thì làm sao một người con gái có thể vui nổi?

Sau rất nhiều ngày tháng tìm kiếm cật lực, từ các triệu chứng, cách khắc phục (theo hướng y tế, thói quen ăn uống vệ sinh), và cả những sản phẩm về chữa trị khô môi, đến hôm nay môi mình đã khá hơn rất nhiều so với những ngày đầu đông nhờ sự khai quật của những sản phẩm rất "tài ba". Thế nên hôm nay qua bài viết này, mình rất hi vọng những ai đang buồn sầu vì mối lo chung này sẽ cùng tìm được 1 sản phẩm ưng ý để mang lại một bờ môi bóng mượt xinh đẹp năm nay nhé ;)

1. Maybelline Baby Lips Dr. Rescue - $4.49

Là phiên bản nâng cấp của dòng Maybelline Baby Lips classic đã được ưa chuộng suốt nhiều năm với công thức được xây dựng "mạnh" hơn trong việc dưỡng ẩm môi và đặc trị xử lí những làn môi khô. Dòng sản phẩm này vẫn đi theo phong cách truyền thống của Baby Lips, đó là mang nhiều màu sắc nhẹ nhàng, tươi trẻ.

Loại son dưỡng này đặc biệt có mùi hơi bạc hà methol. Khi thoa lên môi sẽ cảm thấy có cảm giác man mát, rung rung (như kiểu 'thuốc' đang tác dụng lên môi) và chỉ sau 5-10 giây, môi đang khô điên cũng sẽ mềm mượt ngay tức thì!

Packaging gọn gàng, đẹp đẽ, đơn giản. Những sắc màu cũng rất trẻ trung, nhẹ nhàng. Tớ đang dùng Too Cool - thỏi không màu. Cực kì ưng ý, sáng sáng đánh trước khi dùng các lớp son khác và apply thường xuyên trong ngày sau khi ăn uống để dưỡng thêm.





2. Nivea A Kiss of Milk & Honey Lip Care - $2.99

Trong một lần thấy bạn trai dùng thỏi này để chống nẻ, mình đã cướp để dùng thử và thích quá lấy luôn làm của riêng!

Vẫn là packaging đơn giản, cơ bản, không màu, nhưng thỏi lipbalm này thơm nức mùi mật ong (nhiều lúc còn thấy hơi thơm mùi hoa nữa). Với công thức cực hiệu quả trong dưỡng môi (hơn rất nhiều lần Labello hay Chapstick hay Nivea thông thường) - dành riêng cho dòng Lip care - nên chỉ cần thoa nhanh 1 - 2 lượt là môi khô sẽ trở ngay thành mềm mượt. Và sự mềm đó sẽ được giữ trong ít nhất 1-2 tiếng.

Mình thường dùng loại này để dưỡng trước khi đánh các loại son khác =)

3. Vaseline Lip Therapy - Aloe Vera - $2.00

Vaseline! Một sự lựa chọn khó có thể khiến ai thất vọng!

Bên cạnh phương án an toàn classic là loại Vaseline đựng trong hũ, thì đây mới là dòng sản phẩm Vaseline mình tin yêu nhất! Formula này đã được "nâng tầm" lên một bậc mới, bổ sung rất nhiều dưỡng chất đặc trị để giữ ẩm cho môi, và được đặt trong hộp sắt xinh xắn.

Giá cả hạt dẻ và phong cách "nhanh-gọn-hiệu quả" chính là thứ đã luôn giữ chỗ đứng vững vàng cho Vaseline trong suốt bao nhiêu năm tháng qua, luôn trong top những sản phẩm dưỡng môi hiệu quả nhất.

Mình highly recommend các bạn hãy thử Aloe Vera - nếu là fan của mùi hương thơm mát, tự nhiên; và Rosy Lips cho ai muốn tìm sự lựa chọn điệu đà hơn một chút - formula mang chút sắc hồng mà vẫn nhẹ nhàng nuôi dưỡng da môi mềm mượt, thơm nức mùi hoa hồng đó ạ! :)

Tuy nhiên vài năm trở lại đây, khoa học đã tìm được một vài sự thật không được đáng yêu lắm về petroleum jelly - nguyên liệu chính của Vaseline như chắn nước, giữ bẩn quá mạnh cho da, gồm hóa chất gây ảnh hưởng đến cơ thể nếu dùng quá nhiều và lâu dài, v.v. Bọn mình share link ở đây để mọi người cùng nghía qua và cân nhắc nhé ;)


4. Smith's Rosebud Salve - $6.00
Mình đã đổ ngay em này từ khi nhìn thấy packaging siêu vintage xinh đẹp! Vừa mở ra thôi là đã nức mũi vì hương hoa hồng rất chân thật rồi nữa.

Khi mua em là lúc môi mình đang trải qua thời kì kinh khủng vật vã nhất - bong tróc, khô nứt, chảy máu, ngứa và đau rát. Chỉ sau 2 ngày đều đặn dùng em, môi mình đã trở lại gần như bình thường. Môi không còn khô nứt và bong tróc nữa, và việc giữ mềm sau đó cũng đã trở nên đơn giản hơn nhiều lần.

Và hơn hết, mình quá thích vỏ hộp, quá thích mùi thơm, đến nỗi cứ chốc chốc mình lại thấy việc được cho tay vào quẹt và đưa em lên môi là hạnh phúc nhất trong một ngày dài :P
Ngoài Rosebud, cùng dòng sản phẩm này còn có mùi Mocha Rose, Strawberry, v..v.. mà mình cũng rất tin tưởng chất lượng nằm vào mục tương đương.

5. Korres Lip Butter - $12
Là bạn thân suốt mùa đông 2012 và 2013 của mình. Đúng như tên gọi của nó, dòng dưỡng môi này mềm và mượt y như một cục bơ. Lấy tay chấm nhẹ thôi là khi đưa lên môi, Korres ngay lập tức tan chảy và thấm vào nhanh gọn, ngay lập tức môi mình sẽ mướt, mịn và thơm nức, sẵn sàng cho những thỏi son khô hardcore nhất mà mình sẽ dùng sau đó! Nếu bạn đã từng dùng qua Lip Butter của The Body Shop thì xin hãy tin mình rằng, khi được chạm tay vào Lip butter của Korres này, bạn sẽ không bao giờ muốn dùng lại The Body Shop nữa!

Dòng sản phẩm này có khoảng 5 màu đều rất đẹp và dễ sử dụng. Mình hiện đang dùng Jasmine, mùi không giống nhài mà lại giống Cookies &Cream, rất yêu! Sáng sáng khi ngủ dậy được 'phết' lên môi một lớp này thôi, hào hứng cho ngày mới bỗng tăng cao vời vợi!

6. Elizabeth Arden 8 Hour Lip Cream - $33


Cuối cùng và cũng xứng đáng làm "Nữ hoàng" của topic lip balm/ lip treatment này, chính là Elizabeth Arden 8 hour lip cream. Dù có là 5 dòng hay 500 dòng mình cũng sẽ không thể tả xiết nỗi niềm sung sướng của mình khi tìm và quyết tâm mua cho được em nó!

Đúng như tên gọi rất chân thật của mình, 1 lần apply sản phẩm, sẽ giữ được cho môi bạn 8 tiếng căng mọng, mềm mỏng tan trên đầu ngón tay. Môi bình dày bình bịch, khô không khốc, và ngay lần đầu tiên dùng, môi mềm tới nỗi mình không tin nổi tại sao trên đời lại có thể tồn tại một sản phẩm kì diệu đến như thế! Choáng váng tột độ luôn!

Dù thói quen liếm môi của bạn có nặng đến đâu, hay lười uống nước đến đâu, thỏi son matte của bạn có gây khô môi đến cỡ nào đi nữa, thì chỉ cần apply 8 hour cream này 1 lần 1 ngày thôi (trước khi đi ngủ), là đủ!
Và tất cả các ingredients của EA8hrLC này cũng đều là những raw ingredients rất có lợi cho những ai lo lắng về vấn đề thành phần nữa ạ (gồm có Vitamin A&E, Shea Butter, Fatty Acids complex, Honey Extract, Palm Tree Butter, v.v.)

Nếu một ngày ai đó bắt mình phải chọn 1 sản phẩm dưỡng môi duy nhất để dùng đến hết cuộc đời, mình sẽ ngay lập tức chọn EA 8 hr lip cream mà không cần ngần ngại suy nghĩ!!!!
(Chưa kể mình còn tìm được 1 mối giá rất chi là hợp lí ở Hà Nội nữa - chính vì thế mới có sức mạnh quyết định móc ví đi mua em để chấm dứt nỗi đau khô môi dai dẳng - và đã thành công rực rỡ trở về ^^

-------------------

Đây chính là những sản phẩm dưỡng và chữa trị cho môi khô mình cực kì yêu thích! Rất khó để đánh giá xem sản phẩm nào là sản phẩm xếp thứ nhất hay nhì vì mỗi cái đều có một điểm mạnh riêng. Cái thì mùi thơm, cái thì giá rẻ, cái thì hiệu quả tức tốc tức thì, còn cái thì nhẹ nhàng nhưng lại dễ kết hợp với các loại son khác :D Đừng quên "bắt mạch" cho chính môi chúng mình để tìm ra người bạn đồng hành, hỗ trợ tin tưởng và hợp gu nhất nhé!

Đừng quên comment chia sẻ với L@1S loại lip balm/ lip treatment mọi người đang yêu thích nhất mùa đông này nhé :D


search