Powered by Blogger.

[Review] Maybelline Instant Age Rewind Concealer

Tên đầy đủ: Maybelline Instant Age Rewind Eraser Dark Circle- Treatment Concealer (phù!)

01

1.    Giá Tiền

$7-9, có thể mua ở tất cả các quầy Maybelline ở Walmart, Target, Walgreens, CVS, Rite Aid, Ulta, v..v. Tóm lại là ở đâu có mĩ phẩm, ở đó có Maybelline!

2.    Công Dụng

kem che khuyết điểm cho vùng dưới mắt. Haloxyl che phủ các vầng thâm quầng và bọng mắt, giúp làm sáng vùng mắt, sáng gương mặt, tạo nên vẻ tươi trẻ, khoẻ mạnh, đầy sức sống. Ngoài ra còn được Maybelline quảng cáo đồng thời là treatment concealer, nghĩa là sử dụng liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến các vùng thâm quầng đó mờ đi.

Nếu ưu tiên hàng đầu của bạn là những vùng thâm quầng, concealer này là một sản phẩm tốt. Nhưng nếu bạn muôn che phủ những nếp nhăn hoặc che mụn, concealer này chưa chắc đã dành cho bạn!


02

3.    Màu Sắc

Có 6 màu tất cả
-       4 màu cho 4 màu da khác nhau: Fair-Light- Medium- Dark (mình dùng màu Light- lưu ý là chọn under-eye concealer thường nên sáng hơn da 1-2 shades)
-       2 màu đặc biệt: Neutralizer (có yellow tone cực mạnh, dành cho những người có vùng thâm quầng cực rõ, cần che phủ nhiều nhất) và Brightener (có khả năng bắt sáng cho vùng dưới mắt, tương tự như highlighter)

4.    Bao Bì 

      Không phải dạng hũ, không phải dạng thỏi, cũng không phải dạng tuýp như bất cứ loại concealer nào trong lịch sử (ít nhất là trong lịch sử những concealers mình biết). Thiết kế độc đáo xoay tròn như một thỏi son, với miếng mút có sẵn trên đỉnh, chỉ cần xoay thân ống ngược chiều kim đồng hồ là kem sẽ tự chui lên miếng mút. Dùng miếng mút này để apply trực tiếp vào dưới mắt, đáp ứng luôn 3 tiêu chí: nhanh-gọn-nhẹ!


   
04
   

      Chính bao bì độc đáo này lại là con dao 2 lưỡi, là đề tài gây tranh cãi nhiều nhất. Trong khi miếng mút mềm mại giúp tán kem nhanhkhông cần dùng đến chổi, lại control được lượng kem lấy ra vừa đủ, thì cũng chính nó là môi trường kí sinh của nhiều vi khuẩn (do không dễ vệ sinh), bản thân lại hút một lượng lớn kem mà bạn buộc phải lãng phí (đặc điểm chung của các sponge applicator). Nhiều người cũng phàn nàn rằng miếng mút của họ bị rơi ra hoặc ống xoay bị gẫy sau vài lần sử dụng, tuy nhiên mình chưa gặp vấn đề này bao giờ!


03

5.    Chất Lượng

Bỏ qua những lùm xùm về chuyện bao bì mẫu mã, suy cho cùng thì yếu tố hàng đầu để đánh giá concealer vẫn là chất kem độ che phủ. Kem đặc quá thì sẽ khiến da bị cakey và mất thời gian tán. Kem lỏng quá thì sẽ dễ chui vào giữa các nếp nhăn (nước chảy chỗ trũng =)). Sau khi đã thử nhiều concealer khác nhau, mình nhận thấy chất kem của em này cực kì vừa phải, che phủ khá ổn, bề mặt rất nhẹ nhàng, tự nhiên. Chỉ cần dùng miếng mút quệt một đường dưới mắt rồi dùng ngón tay tán nhẹ ra xung quanh, có điều kem khô khá nhanh nên phải nhanh tay chút xíu. Sau khi khô, kem sẽ cho một lớp dewy finish rất đẹp, mà còn bám chặt trên da, cả ngày không trôi! Một đứa bạn thân của mình đã chấm điểm concealer này ngang ngửa MAC Pro Longwear Concealer, thậm chí so bề tài sắc lại là phần hơn :D

05
Tay mình trắng hơn mặt và vô tình sát màu với concealer này nên có thể hơi khó nhìn, sorry mọi người :(
nhưng quan trọng là kem tán ra rất mịn và tự nhiên

Còn về yếu tố treatment thì sao? Rõ ràng Maybelline đã bảo rằng sử dụng liên tục concealer này sẽ có thể làm mờ quầng thâm, nhưng liên tục trong bao lâu? 1 tháng? 1 quý? Hay 10 năm? Thật thà mà nói, mình thấy không nên trông chờ treatment gì ở một concealer dưới $10 như thế này. Hãy đầu tư sắm một lọ kem mắt tử tế để dưỡng ẩm cho vùng da mắt và hạn chế dùng tay vạch mắt hay kéo căng da mắt (nhất là khi kẻ mắt hoặc chải mascara).

6.    Cảm Nhận Cuối Cùng

Đây là concealer làm mưa làm gió trên youtube và các tạp chí làm đẹp ở Mỹ trong suốt thời gian qua. Không giấu gì mọi người, mình có một love-hate relationship với cái miếng mút của concealer này. Nghĩa là sao? Mình biết nó không phải là cách vệ sinh nhất để apply mĩ phẩm, nhất là lại là mĩ phẩm liên quan đến vùng da nhạy cảm dưới mắt. Dù vậy, mình không thể phủ nhận rằng miếng mút đấy quả là một sáng kiến, giúp việc makeup nhanh chóng và đỡ lách cách đi rất nhiều (đặc biệt tiện lợi khi travel). Quan trọng nhất là mình cực kì ưng í với chất kem vừa phải và độ che phủ tự nhiên, mềm mịn mà nó mang lại. Với giá tiền bỏ ra, bấy nhiêu thôi là quá đủ để làm mình mãn nguyện.

$7-9 là một cái giá không quá cao để thử nghiệm 1 sản phẩm mới. Đặc biệt CVS, Target, Ulta, vv thường xuyên có chương trình khuyến mại buy one get one 50%, các special deals, chưa kể coupons. Nếu bạn đang ở Việt Nam, đừng lo, vì đây là một sản phẩm khá phổ biến nên muare.vn và nhiều shop bán hàng xách tay cũng đã có rồi nha :)


signature

search