Powered by Blogger.

Bạn Thân Nhất Cho Da Mặt Mùa Đông

Mùa đông đã đến rồi! Mặc dù mùa này trông chúng mình ai cũng hồng hào trắng trẻo xinh xắn nhưng thực sự là da lại đang âm thầm khô yếu và cần được chúng ta chăm sóc cực kì đặc biệt đấy ạ!

Mùa đông hanh khô da sẽ bị thiếu nước cực độ. Nếu bạn đang thắc mắc không hiểu da thiếu nước nhưng sao vẫn dầu điên đảo thì hãy từ từ nghe mình giải thích nhé! Điều này là rất bình thường - Vì da thiếu nước, nên các tuyến dầu bị ra lệnh tiết ra hết công suất, để “chữa hạn hán” cho da! Nhưng rất buồn vì loại dầu này không hề làm tăng độ ẩm, mà nếu để tiết không kiểm soát dồn dập trên mặt, da đã khô lại càng khô hơn, các lỗ chân lông sẽ bị bịt kín bởi hỗn hợp dầu trộn bụi bẩn và ..mụn sẽ mọc lên như nấm đó ạ!

Chưa hết, tuy bầu trời mua này đa phần là âm u nhưng những tia độc hại từ mặt trời vẫn xuyên thấu qua các đám mây và âm thầm làm hại làn da của chúng mình nữa. Những vết mụn thâm sẽ ngày một thâm hơn, các nếp nhăn và các đốm đồi mồi sẽ âm thầm xuất hiện, và nguy cơ ung thư da cứ thế mà tăng vùn vụt!

Thế chúng mình phải làm gì bây giờ?


1. Rửa mặt sạch sẽ
   Thường thì một chu trình rửa mặt cho thật sạch sẽ của mình gồm có mấy bước chính thế này
 
  - Remove makeup với remover dạng sữa. Với những ngày có makeup, mình thường remove makeup bằng makeup remover dạng sữa để giữ lại chút nước ít ỏi trên da. Tuy mọi khi mình dùng Bioderma cũng rất dịu nhẹ rồi, nhưng khi dùng sang Lancome Galateis Douceur thì ngay cả sau khi makeup được tẩy sạch sẽ da vẫn cảm thấy mướt, mát và mịn kinh khủng!
Mùa đông mình đặc biệt khuyên dùng những sản phẩm tẩy trang dạng gel, kem hoặc sữa để đảm bảo dịu nhẹ cho da ạ




    - Deep cleanse với máy Olay Pro X cùng sữa rửa mặt The Face Shop. Sau makeup remover mình thường rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dạng foam của TFS thêm 1 lần nữa, với một lượng thật nhỏ và làm bông lên bằng tay trước khi massage nhẹ nhàng lên mặt (không quên lấy tay hất đủ 7-8 lần nước lên mặt để rửa cho sạch nữa!).

 Cứ cách 2 ngày mình lại kết hợp với máy rửa mặt Olay để exfoliate sạch sẽ da mặt. Nếu không có máy rửa mặt, bạn hoàn toàn có thể thay bằng một chiếc khăn mặt thật sạch (được rửa + giặt hàng ngày tránh làm nơi sinh sôi cho vi khuẩn!) để rửa bằng nước ấm ;)




- Toner. Hehe, không quên dùng toner chạy 1 vòng nhẹ nhàng như mấy hôm trước L@1S vừa chia sẻ nữa chứ!


Mình hiện đang dùng Fresh Apple Sparkling Pore Toner này của Skin Food đang rất ưng ý. Nhẹ nhàng hiệu quả mà thơm nức nữa.







2. Moisturizer
    

Da mặt đủ độ ẩm là da mặt khỏe. Da mặt khỏe là da mặt chống chọi và đẩy lùi được mọi loại bệnh tật! Nếp nhăn sẽ không có cơ hội hình thành, các vết mụn thâm mau lành hơn, các lớp trang điểm ăn hơn, và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn nhiều ;) 24 giờ một ngày mùa đông là quá dài, mặt bạn sẽ bị vắt kiệt đến những giọt nước cuối cùng! Nhất là những ai ngồi văn phòng có điều hòa hay máy sưởi nữa :-s Thế nên đừng quên ngày 2 lần, một buổi sáng, một buổi tối (ngay sau khi rửa mặt sạch sẽ) hãy thoa moisturizer để tiếp thêm sức mạnh cho làn da đang thì con gái của chúng mình nhé! Mình đang dùng Cetaphil Moisturizing Cream, rất lành tính dành cho da nhạy cảm. Mỗi tối đi ngủ chỉ cần bôi một đầu ngón tay là sáng hôm sau da sẽ căng mọng như búng được ra nước <3>



3. Sun Block
  
  Mối hiểm họa tiềm tàng này tuy mô hình nhưng lại nguy hiểm khôn lường! Mọi vấn đề về da hầu như toàn do tên này gây ra cả! Những tia nguy hiểm sẽ chui qua  các lớp vải mỏng, chiếu qua cửa sổ bên cạnh bạn, dồn dập tấn công khi bạn bước ra đường và tự nhủ “hôm nay không nắng nhỉ!”. Hãy luôn bảo vệ làn da của mình bằng kem chống nắng nhé, nhất là vào mùa đông các bạn ạ!  

Mình hiện đang dùng sun block loại này của Shiseido, rất mỏng nhẹ và thơm dễ chịu! Nhưng nếu bạn quá lười việc phải bôi thêm một lớp kem chống nắng, hoàn toàn có thể tận dụng những loại kem nền hoặc BB cream có sẵn SPF trong đó <3


4. Face Masks
   
Là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào, đơn giản và nhanh chóng gần nhất cho da mặt, và cũng rất tiết kiệm so với các đàn anh đàn chị (serum) nữa! Mặt nạ đất sét sẽ hút hết các chất độc trong da, mặt nạ dưa leo tươi vừa cung cấp độ ẩm vừa làm tươi mát da mặt, những túi trà tối nay vừa uống lôi ra đắp để giảm ngay quầng thâm mắt, hay cốc sữa chua chưa ăn hết cũng có thể bôi luôn lên mặt để dưỡng ẩm. Rất tiện lợi và da bạn sẽ cảm ơn rối rít bằng cách biến hình bóng khỏe ngay đấy ^^

Đây là một trong những loại firming clay mask trong tuýp rất tiện lợi mà mình đặc biệt thích dùng của St Ives. Giá hạt dẻ và cũng hiệu quả ngay sau lần sử dụng đầu tiên ;) Đặc biệt vào những ngày mặt chuẩn bị có dấu hiệu mọc mụn, chỉ cần bôi một lớp mỏng lên đó và để qua đêm, ngày hôm sau tất cả biến mất không còn dấu vết!!!



5. Lip Balm 
   
Dù là dạng thỏi, dạng kem, dạng sáp hay dạng gì đi nữa, mỗi chiếc túi và mỗi chiếc bàn của bạn nên có 1 để đảm bảo làn môi luôn đủ độ ẩm nhé! Việc triền mien sử dụng những loại son thiếu dưỡng hay lâu trôi sẽ làm môi mệt mỏi và khô, thậm chí tối màu đi đấy :’(  Thế nên lời khuyên của mình là dưỡng, dưỡng và dưỡng!


 Đây là lựa chọn dễ tìm nhất, tiết kiệm nhất, và hiệu quả tuyệt đối, chưa bao giờ gây thất vọng! Vaseline trong hộp sắt và có chút ánh hồng nữa, quẹt quẹt vài đường là sẵn sàng cho một ngày mới rồi :D

 
6. Nước, nước và nước!!!
 
Người bạn thân nhất, rẻ nhất và hữu hiệu nhất của làn da mùa đông chính là đây – H2O!

Chỉ cần uống 8 cốc nước, tương đương với 2 lít rưỡi nước mỗi ngày là sau 3 tuần da mặt sẽ ngay lập tức được cải thiện đấy ạ! Da bạn sẽ mềm hơn, các nếp nhăn sẽ biến mất, quầng thâm mắt sẽ mờ đi, mụn không còn mọc nữa, các độc tố cũng được thải loại ra khỏi cơ thể \:D/ Rất đơn giản nhưng cũng rất thần kì, và chúng mình xin đảm bảo về kết quả nữa ạ

Thân thiện nhất và cũng dễ tìm nhất, trước khi nghĩ đến việc đầu tư những sản phẩm skincare đắt tiền, đừng quên uống ngay thêm 1 cốc đầy nước để tiếp sức cho da mặt đã nhé!







Bên cạnh 6 người bạn này, đừng quên chia sẻ với L@1S người bạn riêng cho mùa đông này của bạn là gì nhé! Màu son đỏ nào hay loại mặt nạ, kem dưỡng nào bạn đang mê mẩn yêu thích? Bọn mình rất háo hức được biết đấy ạ!!!

Chúc mọi người một mùa đông ấm áp, xinh đẹp và khỏe mạnh từ trong ra ngoài \:D/



search