Powered by Blogger.

5 Bước Makeup Công Sở Tối Giản

Mùa hè da dẻ mình thường hồng hào, hoặc ít ra mang một màu "rám nắng" khỏe mạnh, chỉ cần bôi chút son cam hoặc đỏ nhẹ nhàng là yên tâm ra đường. Nhưng mùa đông đến là da tuy sáng màu nhưng lại nghiêng về ánh olive ( vàng-xanh lá), quầng thâm mắt rõ hơn và môi thì khô nứt nẻ. Một ngày làm việc của mình thường phải tiếp xúc với tương đối nhiều người với một cự li cực gần, để trò chuyện và trao đổi công việc. Những lúc như vậy mình thường thấy một chút chuẩn bị kĩ lưỡng luôn khiến bản thân tự tin, bạo dạn hơn rất nhiều.

Mình thường dành 10 phút cho việc makeup mỗi sáng trước khi đi làm liền 11 tiếng. 10 phút này, theo mình, là một khoảng thời gian vừa đủ để thay đổi diện mạo đáng kể, là sự chuẩn bị chính thức về cả ngoại hình lẫn tinh thần để tự tin cho một ngày làm việc mới, mà vẫn kịp ăn sáng, sửa soạn trước khi lên đường! Thường thì đây là 10' mình yêu thích và mong ngóng nhất mỗi ngày, lúc nào cũng hào hứng và enjoy từng giây từng phút :X



Các sản phẩm được dùng/ đề cập trong bài
1. Maybelline Dream Lumi Touch Highlighter Concealer
2. Maybelline Rocket Mascara Waterproof
3. Smith's Rosebud Salve + Revlon Lip Butter (Cherry Tart)
4. NYX Nude on Nude Eye Pallette
5. Maybelline Color Tattoo - Bad to the Bronze
6. NYX Cream Blush (Orange)



Các bước makeup được mình xếp theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng nhất, để những ai còn muốn cắt ngắn hơn nữa, thì cứ chọn mà cắt những bước ở dưới cùng ngược lên để tối ưu hóa tác dụng của 10' thần kì này nhé :D


1. Conceal quầng thâm và các sẹo mụn - cố định bằng lớp phấn phủ - 2 phút
    Maybelline Dream Lumi Touch vẫn là concealer mình cực yêu mến tin dùng, đặc biệt hiệu quả cho việc che quầng thâm dưới mắt, làm mình vừa trẻ ra vài tuổi, lại trông tỉnh táo hơn rất rất nhiều. Dùng bút chấm 1 vài chấm nhỏ dưới hai quầng mắt, vùng đỏ quanh mũi và các sẹo mụn trên má nữa rồi tán nhẹ bằng ngón áp út cho đến khi đều. Cuối cùng phủ nhẹ một lớp powder để cố định suốt cho 1 ngày là xong!
    Hãy chọn những loại concealer có độ lỏng tương đối thay vì các loại kem đặc trong hũ, vì mùa đông những loại dầy và đặc này sẽ mất thời gian để tán đều hơn, và nếu làm qua loa bước này, concealer sẽ settle vào những nếp nhăn và các vùng da khô dưới mắt của chúng mình đấy! Cần tránh xa nhé!



2. Chuốt mascara cho lông mi - 3 phút
   Nếu đôi mắt hay được ví như cửa sổ tâm hồn thì theo mình, lông mi chính là những tấm rèm che đôi "cửa sổ" đó! Và nếu cứ để rèm che quanh năm suốt tháng thì làm sao ai nhìn được vào tâm hồn mình để trò chuyện và đàm phán eye-to-eye được bây giờ!!! Thế nên mình luôn luôn chuốt 1 lớp mascara thật cẩn thận mỗi ngày để giữ mi dài và cong veo tuyệt đối. Theo mình đây là bước nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm đôi mắt trông thực sự tỉnh táo, to tròn và "quyến rũ". Thường thì đây là một bước không thể thiếu được trong mọi routine makeup của mình, trừ phi ra đường chỉ 1-2 tiếng, mình sẽ thay thế bằng việc kẻ eyeliner để tiết kiệm thời gian kẻ và remove. Nhưng khi đi làm suốt 1 ngày dài, và thi thoảng hay đưa tay lên mắt quẹt qua quẹt lại, mình vẫn tin dùng mascara hơn, vừa tự nhiên, vừa sáng sủa, cả ngày không lem hay mất nếp!


3. Đánh má hồng (thực ra là cam!) - 2 phút
    Sau  mascara, má hồng là một bước có khả năng thay đổi diện mạo của một khuôn mặt hiệu quả nhất! Bạn đang tím tái vì rét? Tí chút má hồng sẽ làm bạn tràn đầy sức sống ngay! Bạn đang thiếu ngủ và quá nhiều đêm thức khuya trước máy tính làm da mặt xám xịt già nua? Đôi má hồng hào cũng sẽ đánh gục vẻ mệt mỏi đó liền! Tuy quẹt blush powder nhanh gọn hơn rất nhiều, nhưng Cream Blush lại là sản phẩm duy nhất có khả năng trụ vững trên má mình sau rất nhiều thử nghiệm! Chỉ cần lấy tay chấm một chút rồi tán đều trên má thật nhanh, má sẽ ửng hồng/cam rất ấm áp và đầy sức sống, đến tận cuối ngày nhìn bạn vẫn xinh tươi như vừa ngồi bên cạnh lò sưởi. Và điều tuyệt vời hơn cả là nó không làm cho mặt mình trông bự phấn, hay khô khốc sau 10-11 tiếng ngồi điều hòa. Má vẫn bóng với độ ẩm tự nhiên và giữ màu tươi tắn cực lâu nữa cơ đó :>
À, nếu bạn hay dùng lip tint cũng có thể tận dụng thay cho cream blush luôn được nữa đấy ;)

4. Kẻ lông mày - 2 phút
    Một bước, theo mình, là không thể thiếu trong mọi makeup routine. Chỉ cần lấy một màu eyeshadow nâu lì để tô những chỗ thưa thớt, làm rõ khuôn hình lông mày của mình, là mọi thứ trông sẽ đẹp hơn bao nhiêu lần - mặt mũi góc cạnh hơn, các nét rõ ràng hơn, khuôn mặt trông well-put-together hơn!

5. Dưỡng môi - Bôi son - 30 giây
   Mình thường không thích dùng son những màu rực rỡ khi đi làm, phần vì muốn giữ makeup tự nhiên nhất có thể, phần vì hay ăn/uống khi làm việc và chẳng có thời gian chạy ra ngoài để sửa chữa hay đánh lại son. Vì vậy mình thường chọn những giải pháp hiệu quả và an toàn cho môi như Smith's Rosebud Salve hoặc Vaseline có màu hồng. Dưỡng ẩm siêu khủng! Mùi hoa hồng thơm nức, và có một chút sắc hồng tự nhiên. Ăn sáng xong, trên đường đi lấy xe hoặc đợi taxi hay khi nào rảnh một chút lại lấy ra quẹt quẹt mà không cần soi gương là đủ. Môi mềm mịn và vẫn hồng xinh xắn.
Hoặc nếu với một số bạn môi hay bị bợt màu hoặc tối màu, thì quẹt một chút son sau lớp dưỡng cũng chỉ mất 10 giây nữa là cùng ;) Mình chỉ khuyên hãy đừng dùng những màu son quá "ấn tượng" như đỏ đun, tím sẫm khi đi làm nhé, trông chúng mình vừa bị "dừ" đi nhiều tuổi và các đồng nghiệp cũng sẽ đặt nhiều dấu hỏi nữa :P Nhưng nếu bạn thấy đủ thoải mái và xinh đẹp với những lựa chọn này, thì mình hoàn toàn ủng hộ!!! Quan trọng nhất là ở chúng mình mà :D


6. Tán phấn mắt dạng kem - 1 phút
    Vào một số ngày khi mặc quần áo đen trắng cơ bản, mình thường thích tán nhẹ một lớp kem mắt màu đồng này lên mí. Vì là eyeshadow dạng kem nên cũng không mất thời gian dùng chổi gì cả, chỉ cần dùng 1 ngón tay thoa đều lên mí mắt, 10 giây sau mắt mình trông đã có điểm nhấn hơn hẳn, có chiều sâu và trông cũng thu hút hơn! Nhưng hôm nào quá lười mình cũng skip không dùng phấn mắt luôn (ví dụ như dưới này) :)



Có một số bước makeup thông thường là rất quan trọng nhưng mình thường skip mỗi sáng như dùng foundation cho mặt. Phần là vì một ngày làm việc của mình rất dài, và việc dùng foundation hàng ngày liên tục rồi ngồi điều hòa thường làm da mình bị bí bách khó chịu, dễ gây mụn nên mình luôn cố gắng tạo mọi cơ hội cho da được "thở", đồng thời tiết kiệm luôn được khoảng thời gian makeup. Tương tự như vậy, bronzer và highlighter cũng như đánh eyeshadow nhiều hơn 1 màu cũng được để dành cho những ngày mình "đặc biệt" rảnh rang, dậy sớm hơn thường lệ :D

Ngày nào bước ra khỏi nhà mình cũng luôn cảm thấy vui vẻ và sẵn sàng cho 11 tiếng ngập tràn công việc trước mắt. Kể cả những chuyến đi toilet cũng trở nên thú vị hơn! Liếc thấy mặt mũi mình tươi tắn đầy sức sống trong gương bỗng thấy thật dễ chịu :")
Mình luôn thấy việc dành thời gian chăm sóc bản thân là một là một khoản đầu tư rất chính đáng và thông minh, dù chỉ là 10 phút mỗi ngày! Bạn vẫn là bạn, nhưng là 1 version tươi tỉnh trẻ đẹp hơn hẳn!  ^^

Thế còn mọi người thì sao? Hôm nay bạn có trang điểm trước khi đi học/ đi làm không? Bước trang điểm nào đối với bạn là không thể thiếu được? Hãy chia sẻ với L@1S nhé ;)
   

  

search