Powered by Blogger.

Son Đỏ Hoàn Hảo - Perfect Red Lips

Hế lu cả nhà,

Hà Nội mấy hôm nay trở gió và các nước cũng đã rục rịch vào đông cả rồi, thời tiết này không chỉ hoàn hảo cho những chiếc áo ấm áp mà còn là thời gian lý tưởng để các chị em lôi son đỏ ra đánh để trông xinh đẹp tươi tắn hơn 10000 lần đó ạ!!!

Hà Nội suốt một mùa hè qua đã được cơn bão "son đỏ" đi qua càn quét đến từng ngóc ngách, nhưng không phải ai cũng biết làm đẹp đúng cách với một màu son tương đối "kén chọn" như màu đỏ. Ranh giới giữa "đẹp tinh tế" đến "quá đà" là cực cực mong manh. Hôm nay L@1S xin chia sẻ một vài tips nho nhỏ để giúp bạn oánh son đỏ thật "chuẩn" nhé ;)

Sự khác biệt quá cách biệt với "son đỏ"!



1. Hãy chọn màu son phù hợp với bạn

    Đây là đề mục quan trọng nhất nhưng rất hay bị lãng quên bởi mọi người! Mỗi người có một nước da khác nhau, undertone khác nhau, và những màu son đẹp trên người này, chưa chắc đã hợp với người khác. Chọn màu son sai sẽ làm nổi những khuyết điểm trên mặt bạn, da nâu trông sậm đi, da trắng trông tím tái, hoặc tệ nhất là màu son trông choe choét không ăn nhập chút nào với khuôn mặt.

     Nếu những đường mạch máu ở phần trong khuỷu tay của bạn màu xanh lá, bạn có undertone ấm. Nếu chúng màu xanh da trời, bạn có undertone lạnh. Nếu tím hoặc lẫn lộn cả hai, bạn có undertone trung tính. Ấm thì đi với vàng, cam (như ánh nắng mặt trời, ánh đèn vàng làm ấm áp). Lạnh thì đi với hồng, tím, xanh (màu của băng tuyết, nước biển, da người khi rét =))). Và nếu trung tính thì bạn có để đẹp khi dùng bất kì màu lạnh hay nóng.

    Nếu bạn môi dày, hãy chọn những màu son lì, hơi tối. Nếu môi bạn mỏng thì dùng những màu sáng, và bóng hơn.
 
     Tóm lại, lý thuyết chỉ là lý thuyết, cách lý tưởng nhất vẫn là nên "đánh thử" son ở ngoài hàng, đi loanh quanh một lúc rồi tự soi gương ở các nơi xem mình có thực sự xinh đẹp hơn không rồi hẵng mua nhé :X


2. Dùng lipliner hoặc đánh nhiều lớp mỏng để giữ son lâu trôi

    Ngoài cách sử dụng một chiếc bút chì kẻ môi màu đỏ để đánh viền môi trước, tô toàn bộ môi một lớp mỏng rồi đánh son đỏ lên để giữ son đỏ không bị nguệch và phai màu lung tung trong nhiều giờ thì mình còn học được một cách nữa rất hay và nhanh.

    Hãy dùng bút đánh son môi đánh lớp son đầu tiên lên môi này, nhớ đưa vào từng góc cạnh của môi rồi dùng 1 tờ giấy ăn để thấm, thấm kĩ và mạnh như ngày bé hay xem phim í! Sau đó thì dùng thỏi son trực tiếp đánh một lớp cuối cùng, để chốt và khóa lớp son đệm kia. Thế là son đỏ của mình sẽ đẹp và sắc cả ngày liền!


3. Dưỡng môi trước khi đánh!

    Thực ra đây là bước chuẩn bị quan trọng trước khi đánh bất kì loại son nào. Hãy dùng loại dưỡng môi bạn yêu thích để đánh, hoặc tẩy da chết trên môi nếu cần (nhất là vào mùa này đang khô nứt) trước khi đánh son đỏ nhé! Son đỏ rất dễ làm lộ khuyết điểm mà :X


2. Bắt buộc, bắt buộc che khuyết điểm khi đánh son đỏ

    Một trong những trend hot nhất của thế giới hiện nay là đánh son đỏ với một khuôn mặt "trông" cực kì tự nhiên, tối giản. Trông thì là thế, nhưng nghệ thuật lại là ở chỗ, make up sao cho cảm giác như mình không đánh gì, chứ đừng có bỏ bê khuôn mặt "mộc" thật rồi đánh son. Vì son đỏ là màu son cực "nhạy cảm", nó có khả năng làm nổi bật các khuyết điểm và các vùng màu đỏ tím trên khuôn mặt của mình đấy ạ. Thế nên mình có thể bỏ qua bước đánh foundation mất thời gian, chỉ cần conceal những vùng quầng thâm dưới mắt, các sẹo mụn trên má, những vùng đỏ quanh mũi, 1 phút, thế là xong mà vẫn tự nhiên!

Đấy đấy, bạn có thấy son đỏ làm nổi bật quầng thâm dưới 2 mắt mệt mỏi của mình không? Cả những chấm thâm đỏ sẹo mụn ở hai má nữa. Tuy son đỏ đã làm mình tươi tắn lên rất nhiều, nhưng làn da này chẳng dễ nhìn chút nào!


3. Cân bằng trên-dưới khuôn mặt bằng cách tô lông mày

    Không nhất thiết phải đánh hàng lông mày thật đậm màu đâu ạ! Chúng mình chỉ cần che đi những phần lông mày bị thưa, hoặc với ai rất ít lông mày thì nên dậm một chút cho lông mày được rõ hơn thôi. Nếu không sẽ có cảm giác đôi môi đỏ đang "nuốt chửng" mặt bạn đấy :(

Sau khi "điền vào chỗ trống" của đôi lông mày và conceal thật nhanh những vùng khuyết điểm, da mình trông đã đẹp đẽ hơn hẳn!


4. Xin đừng đánh mắt quá đậm

   Việc kết hợp smokey eyes và son đỏ rất hợp với những bữa tiệc sang trọng, bộ cánh lấp lánh, các sự kiện thảm đỏ vì khi lên hình trông bạn sẽ tuyệt đối nổi bật và đẹp. Nhưng để sử dụng hàng ngày, đánh son đỏ sao cho đủ đặc biệt mà vẫn tự nhiên, hợp lí, thì hãy bỏ qua bước đánh mắt nhé! Nếu cùng một lúc đánh mắt quá đậm, màu mè và son đỏ, bạn trông vừa lỗi mốt, lại gây ấn tượng "bôi trát" rất kinh dị với người đối diện - đặc biệt là các bạn trai. Chỉ với mình son đỏ thôi bạn đã đủ quyến rũ rồi, thiệt đó ;)


5. Nếu mắt bạn nhỏ, hãy kẻ eyeliner đen

    Eyeliner đen và son đỏ luôn là một sự kết hợp hoàn hảo. Bạn có thể kẻ mỏng, dầy tùy vào độ "ấn tượng" mình muốn. Tớ thường hay kẻ một đường hơi dầy, và có đuôi hất lên (winged eyeliner). Giấu đi được lông mi lơ thơ mọc cụp, mắt cũng to hơn nhiều :D 



6. Tự tin lên, ai trông cũng xinh đẹp với son đỏ ;)

    Thật! Thường thì một vài lần đầu mình sẽ rất lo lắng và thiếu tự tin khi đánh son đỏ, sợ rằng nó lòe loẹt, sợ rằng mình không hợp, nhưng nếu vượt qua được một vài lần đầu đó, chắc chắn bạn sẽ bị "nghiện"! Và khả năng được khen khi đánh son đỏ còn là cực cao nữa đấy :> Miễn là chúng mình cùng nhau áp dụng được cả 5 bước đơn giản kia :D Và nếu có bất kì điều gì còn băn khoăn, các bạn đừng ngại hỏi L@1S chúng mình nhé!!!!!!!
 
*) Các sản phẩm mình sử dụng trong bài
Từ trái qua phải
1. Maybelline Eye Studio Lasting Drama Gel Eyeliner - Black
2. Revlon Super Lustrous Matte Lipstick - Really Red (một màu son neutral sẫm, hợp với tất cả mọi tone da, rất hợp làm sự lựa chọn đầu tiên cho những ai chưa mua/dùng son đỏ bao giờ)
3. Maybelline Dream Lumi Touch Highlighting Concealer - Nude

Mùa đông đến rồi, đi sắm son đỏ thôi \:D/

search