Powered by Blogger.

Những Chiếc Chổi Mình Dùng Nhiều Nhất

Hế lu cả nhà!

Như đã hứa hẹn tuần trước, sau bài viết giới thiệu về các cách chọn mua và bảo quản chổi makeup, hôm nay bọn mình xin khoe với mọi người 6 chiếc chổi được sử dụng nhiều nhất trong bộ sưu tập chổi có đầy đủ các chủng loại. Và vẫn như mọi khi, 6 chiếc chổi này được L@1S chọn với những tiêu chí là Rẻ, Được Việc, Bền và Đa Năng. Chúng mình cùng bắt đầu nhé!







1. Real Techniques Buffing Brush



    Những chiếc chổi Real Techniques (RT) này được thiết kế và tạo nên bởi Samantha Chapman, 1 makeup artist rất nổi tiếng trên youtube (pixiwoo) và tuy mới ra đời được một vài năm nhưng đã được đánh giá rất rất cao trong giới làm đẹp. Chiếc chổi Buffing Brush này của hãng là chiếc chổi mình yêu thích nhất! Đầu chổi tròn đều, các sợi lông synthetic được xếp dày và chặt, đầu chổi tạo lên một đường vòm.
    Chiếc chổi này hay được mình dùng để tán foundation nhất! Dù là foundation cực kì lỏng như Chanel Vitalumiere Aqua hay đặc và khô nhanh như Revlon Colorstay Liquid Foundation, thì chiếc chổi này cũng đảm bảo foundation được tán đều và mỏng nhất, không để lại đường vệt hay dấu hiệu bự phấn nào. Sau khi tán phấn mềm thấm vào da trông cực kì tự nhiên, để lại một "air-brush finish" mịn đẹp.
    Ngoài ra chiếc buffing brush này còn dùng để tán phấn má, hay blush dạng kem tuyệt đẹp!!!





2. ELF Studio Complexion Brush 



    "Sao sáng" của bộ sưu tập chổi ELF Studio chính là đây!
     Những sợi lông synthesis được xếp với độ dày vừa phải, tạo cảm giác rất mềm và bông cho phần lông của chiếc chổi. Phần lông được thiết kế rộng ngang, nhưng vẫn vòm đều và có độ dày dặn để chiếc chổi vẫn lấy lên được nhiều sản phẩm, nhưng lại tán ra nhẹ nhàng khi lên mặt. Chiếc chổi này mình hay dùng để contour, đánh bronzer, dùng để phẩy phấn phủ, phấn bột lên mặt để set makeup. Chổi rất mềm, và đều làm tốt mọi nhiệm vụ, mình rất hài lòng. Vì lông làm từ sợi synthesis nên khi deep clean xong, khô rất nhanh và không bị rơi rụng (sau 2 năm sử dụng đến tận hôm nay).



3. Real Techniques Contour Brush



   Chiếc chổi này được thiết kế với các sợi lông synthesis xếp khá dày với nhau, và được cắt tạo thành chóp nhọn. Cũng giống với các "anh chị" chổi cùng dòng với mình, chiếc chổi này rất mềm và đa năng. Mình hay thường dùng để tán blush lên gò má, thỉnh thoảng để dậm phấn phủ dưới hai mắt sau khi conceal, có lúc lại dùng để đánh brozer hoặc contour mặt, và cả dùng để highlight gò má nữa. Tất cả trong 4 việc đó, việc nào chiếc chổi này cũng làm cực tốt, cực hoàn hảo! Nếu muốn dùng luôn 1 lúc cho 4 việc, mình chỉ cần sắp xếp theo trình tự: dặm phấn - đánh má - contour và highlight, không phần nào bị lem sang phần nào mà vẫn rất tiện lợi (đặc biệt cho những chuyến đi xa lười mang vác lỉnh kỉnh)



4. Angled Eyeliner Brush



   Chiếc chổi này là chiếc chổi đầu tiên mình đi mua hồi mới bập bẹ học makeup, trị giá 30k ở Linh Giang (Hàng Đào cắt Hàng Cá). Hầu như các chiếc chổi angled eyeliner kiểu này của các hãng đều được làm và thiết kế giống như nhau, với những sợi lông xếp dày và chặt, phần lông mỏng và sắc, được cắt theo một góc xéo. Những chiếc chổi này dùng để kẻ mắt (gel eyeliner, powder eyeliner), và kẻ lông mày là tuyệt nhất. Kẻ mắt sẽ có những đường nét rất sắc cạnh, mà người dùng dù thiếu kinh nghiệm đến mấy cũng dễ dàng điều khiển và thành công ngay từ lần dùng đầu tiên. Còn nếu dùng để kẻ lông mày thì tuyệt đối tự nhiên, và cũng đơn giản! Đây xứng đáng là một chiếc chổi không thể thiếu trong bộ sưu tập!



5. Shading Brush


    Lại là một chiếc chổi random trị giá 30k nữa mình mua ở Linh Giang. Điều mình rất thích ở nó là độ mềm mê đắm (điều mà những loại chổi shading mình dùng qua của Urban Decay, Sephora hay ELF đều thua). Phần lông chổi được sắp xếp rất hợp lí, vừa mỏng lại có cắt vát ở một mặt, hoàn hảo để cho em luồn lách vào phần crease của mắt và lấy được tối đa sản phẩm cần đưa lên mắt mà không gây ngứa ngáy hay khó chịu! Chưa kể với mặt cắt vát kia, em cũng dùng để tán và đắp phấn mắt lên phần mí rất nhanh và hiệu quả nữa. Nói chung từ ngày mua em nó về, ngày nào không sử dụng đến là ngay lập tức phần phấn mắt của mình sẽ bị bất ổn :( Quá quan trọng!



6. BH Cosmetics Blending Brush


    Chiếc chổi này cũng được mua rất random, kèm với bộ màu mắt hơn trăm màu mà đến tận bây giờ mình vẫn chưa thử hết =)) Nhưng thế mà lại thành cái duyên lớn, nên từ hồi ấy đến giờ, mình vẫn chưa tìm được một em chổi nào để blend phấn mắt đẹp và tự nhiên như em nó! Lông synthetic nhưng siêu mềm, siêu bông, được xếp thành một hình vòm tròn,  làm việc tán phấn mắt trở thành rất đơn giản, và chỉ cần một vài đường cơ bản, những đường góc của phấn mắt sẽ tan biến! Rất chi là được việc!
   Ngoài ra mình còn thi thoảng dùng em nó để contour 2 bên mũi để mũi trông cao hơn, cũng chuẩn không cần chỉnh ;)





5 và 6 là 2 chiếc chổi trang điểm mắt luôn luôn đi kèm với nhau và được mình đặc biệt "sủng ái". Lúc nào rất gấp gáp, dù là những lần makeup mắt cực đơn giản hoặc phức tạp như smokey eye 5-6 màu với nhau, thì chỉ cần có 2 em nó là đã cực kì đủ dùng, mà trông mọi thứ vẫn đạt tiêu chuẩn hoàn hảo!!! Nếu bạn muốn bắt đầu trang điểm về mắt, mình thực sự khuyên nên chọn mua 1 chiếc shading brush1 chiếc blending brush thật tốt, là đã cực kì đủ rồi!

Còn 1,2,3, sát vai với 5,6 sẽ là những trợ thủ đắc lực cho việc makeup toàn khuôn mặt của chúng mình! Phấn nền có, phấn phủ có, phấn má hay kem má cũng có, contour và highlight, kẻ lông mày cũng đã được xử lí hết cả. Chỉ với 3 chiếc chổi mà giải quyết được một loạt các chức năng luôn ạ!

-----------------------------------



Đừng quên chia sẻ với L@1S những chiếc chổi yêu thích nhất của bạn là gì nhé!!! Bạn có chiếc chổi nào không thể rời xa không?Và có chiếc chổi nào theo bạn là cực kì nên đầu tư không? Hãy comment cùng chúng mình nhé <3 


search