Powered by Blogger.

Drugstore vs. High-end ('Bình dân' vs. 'Cao cấp')



Chú thích:
  • Drugstore/high-street: tạm dịch là ‘hiệu thuốc’, 'bình dân' (Maybelline, Revlon, L'Oreal, Rimmel London...)
  • High-end/luxury: Cao cấp (YSL, Lancôme, Dior, Chanel, Bobbi Brown, ...)

Hế lu mọi người :D Hôm nay L@1S sẽ cùng bàn luận với mọi ngừoi về một chủ đề khá hot về makeup, đó là phân biệt giữa mỹ phẩm drugstore và high-end nhé <3


1. GIÁ CẢ 

Sự khác nhau rõ rệt nhất giữa mỹ phẩm drugstore và high-end, tất nhiên, là giá cả!
Chỉ với $20 trở xuống, mình đã có thể mua …bất kì thứ gì từ thỏi dưỡng môi không màu không mùi cho đến foundation (kem nền) của 1 hãng drugstore danh tiếng; trong khi với đúng $20 đó, chưa chắc bạn đã có thể mua nổi một màu mắt hay một thỏi son basic nhất của một hãng mỹ phẩm high-end!

120 eyeshadows ~ 30 USD (Drugstore)
vs.
12 eyeshadows ~ 50 USD (High-end)





2. 'NHÀ Ở'

Trong khi các em drugstore được ‘gửi ở nhờ’ với tần suất dày đặc ở các hiệu thuốc, siêu thị, trên những kệ hàng không có gì đặc biệt bên cạnh toàn rau với thịt, thì các em high-end lại luôn có quầy bày bán riêng, tủ kính chiếu đèn lấp lánh, giữa các khu trung tâm thương mại lớn, có người đứng cạnh thuyết minh giới thiệu, đưa đón, chăm sóc đến từng chân tơ kẽ tóc!

"Nhà" của các sản phẩm Drugstore


"Nhà" của các sản phẩm high-end

Beauty advisor - những người giới thiệu, đưa đón các sản phẩm high-end đến với khách hàng tiềm năng


Tuy nhiên, nếu bạn là người tiêu dùng đang sống ở Việt Nam, thì việc được tiếp cận với các sản phẩm dù high-end hay drugstore đều khó tương đương nhau. Mặc dù các counter của những hãng nổi tiếng đều đã được đặt trong những trung tâm mua sắm lớn, nhưng sự đa dạng mặt hàng vẫn còn bị hạn chế và thiếu update!



3. NGOẠI HÌNH

Nếu những sản phẩm drugstore thường có packaging (bao bì) bằng nhựa, 1 màu in tên tối giản, thì các em high-end lại luôn lấp lánh, long lanh với những bao bì hiện đại, hợp trend thu hút nhất (thường là đi kèm logo của hãng in to đùng trên đó)!
Các sản phẩm high-end luôn chịu trách nhiệm rất lớn về chất lượng, do trọng trách mang hai chữ ‘uy tín’ với tên tuổi dòng họ là cực cao, nên việc xuất hiện hoành tráng và kèm theo mác giá tương ứng để người mua càng được thuyết phục hơn về sự sang trọng và đặc biệt khi sở hữu nó là hoàn toàn dễ hiểu.
Những hãng hàng high-end nổi tiếng như Chanel, Tom Ford, hoặc Dior không chỉ bán những sản phẩm chất, chuẩn, mà họ còn đang bán cả sự lựa chọn về đẳng cấp, tầng lớp và thời trang qua các sản phẩm nữa :D

High-end: Packaging thời trang, sang trọng, chắc chắn, khẳng định thương hiệu
vs.
Drugstore: Packing đơn điệu, không chắc chắn, không có gì đặc biệt


High-end: Sản phẩm được trình bày tinh tế, sang trọng
vs.
Drugstore: Trực diện, đơn giản


4. CHẤT LƯỢNG - THÀNH PHẦN

Thế còn về chất lượng, thành phần thực sự của các sản phẩm thì sao?
Cách đây từ 5-10 năm, sự chênh lệch giữa các sản phẩm high-end và drugstore còn là rất lớn, thì những sản phẩm high-end luôn đạt được sự nổi trội về độ đậm đặc sắc tố (pigments)/ và các nguyên liệu gốc chất lượng cao trong từng sản phẩm.
Nhưng càng ngày, công nghệ càng phát triển, mặc dù chất lượng của các sản phẩm high-end vẫn luôn hơn, nhưng khoảng cách  này thực sự không còn rõ rệt như xưa nữa, nhất là với sự ‘sát nhập về một nhà’ của các chị-em mỹ phẩm drugstore và high-end (như Bourjois và Chanel, L’oreal và Lancome - Maybelline và YSL. V..v). Và công thức của từng sản phẩm ngày càng được phát triển giống nhau hơn, các thành phần cũng được chung chạ, và những cải tiến mới trong công nghệ cũng sớm được truyền từ những người chị high-end sang các em drugstore chỉ sau một vài tháng!

2 "chị em" gần như giống nhau y hệt
L'Oreal Colour Riche Caresse Wet Shine Stain
vs.
Yves Saint Laurent Rouge Pur Couture Glossy Stain

Bourjois Bronzing Primer
vs.
Chanel Soleil De Tan



Giá cả không thể dùng hoàn toàn để đánh giá chất lượng sản phẩm, mà quan trọng là sản phẩm này có hợp với chất da của bạn không, màu sắc đã khớp chưa, và bạn có thích nó không?
Sự thật đôi khi khá phũ phàng, khi những loại son có hàm lượng chì cao nhất lại thuộc các hãng hàng high-end, chứ không phải drugstore,  và đôi khi nhãn mác hay lượng tiền bạn bỏ ra không quyết định được hết mọi việc! Nên tốt nhất là chúng mình hãy lựa chọn và tìm hiểu kĩ lưỡng từng sản phẩm một cách chi tiết trước khi quyết định mua và dùng nó nhé :)

--------------------------


Vậy cái gì thì nên đầu tư? Cái gì thì nên tiết kiệm? L@1S có một vài gợi ý nho nhỏ cho các bạn đây ạ!


Tiết Kiệm với drugstore:
- Mascara (tuổi thọ ngắn, drugstore có rất nhiều sản phẩm chất lượng)
- Các sản phẩm thời trang/ thay đổi theo mùa (son neon, phấn mắt metallic, phấn má ...)
- Concealer (tốc độ tiêu dùng nhanh, chất lượng drugstore tốt)
- Các sản phẩm tẩy trang/ rửa mặt


Đầu tư với high-end:
- Chổi makeup (một chiếc chổi tốt sẽ thay đổi cuộc đời bạn, và còn có tuổi thọ cực cực lâu!)
- Phấn mắt màu trung tính - neutral (dùng được cho mọi dip, mọi lứa tuổi, và chất lượng high-end vượt trội về mục này)
- Foundation (Nếu ở nước ngoài bạn sẽ được đi thử thoải mái và chọn đc shade của mình dễ dàng)
- 1 thỏi son đỏ và 1 thỏi son nude (Hãy đi thử để chọn cho mình 2 thỏi son thật chuẩn, với 2 thỏi son này, bạn có thể dùng được cho TẤT CẢ MỌI DỊP!)
- Các sản phẩm skincare (nồng độ cồn và các nguyên liệu gốc luôn tốt hơn - xứng đáng với số tiền bỏ ra)

--------------------------



Tóm lại là, không có gì là tuyệt đối! Một số nhãn hàng high-end sản xuất foundation đẹp tuyệt, tự nhiên mượt mà khó tin, nhưng lại có eyeliner khô khốc. Cũng y như vậy, các nhãn hàng drugstore đôi khi lại cho ra đời những thỏi mascara đẹp vượt trội, với điều kiện bạn phải biết nó là loại nào trong 100 loại mascara cùng hãng. Những người tiêu dùng đồ drugstore hay bị ám ảnh bởi suy nghĩ “ôi, tất cả như nhau thôi”, cũng như những người quen mua đồ high-end lại nghĩ “đồ drugstore là một mớ độc hại xấu xí!”. Cả hai đều chưa đúng. Hãy mở rộng tầm mắt và trái tim để trải nghiệm những thứ hay ho nhất nhé! Vì tất cả chỉ đẹp và xứng đáng khi bạn thực sự thích nó, khi nó thực sự làm bạn thấy tự tin hơn thôi mà <3


Và tất nhiên, nếu điều kiện chưa cho phép (bạn chưa đi làm hoặc chưa sẵn sàng dành ra quá nhiều tiền để ‘đầu tư’), L@1S luôn ở đây để ‘mách’ bạn những sản phẩm tốt nhất, tuyệt nhất, xứng đáng đồng tiền bát gạo nhất! Chất lượng và sức khỏe của tuổi trẻ sẽ luôn luôn được chúng mình đặt lên hàng đầu :D

Hãy chia sẻ với L@1S hãng mỹ phẩm mà bạn yêu thích nhất, và bạn là fan của mỹ phẩm drugstore hay highend nhé ;)?




search