Powered by Blogger.

Bắt Đầu Làm Đẹp Với 10 Items Rẻ và Chất



Hế lu mọi người!
Hôm nay, mình xin cùng chia sẻ với mọi người một set đồ makeup cơ bản với những sản phẩm mình rất rất tin yêu, với hi vọng sẽ giúp những ai đang băn khoăn và choáng ngợp trước thế giới các sản phẩm làm đẹp rộng lớn bớt sợ hãi, và sẽ tìm được cho mình một vài lựa chọn thích hợp :D Tất cả các sản phẩm này đều là những sản phẩm “drugstore”, tức là các có thể mua được ở các siêu thị, hiệu thuốc phổ biến ở các nước, và hầu hết cũng đã có mặt ở VN với giá thành rất chi là phải chăng đó ạ

Đây là mặt của mình, trước và sau khi sử dụng các items này ;)

(Hãy click nút Read More để đọc cả bài đầy đủ nhé ;)


10 items - bộ kit hoàn hảo cho các bạn mới tập tành makeup mà không phải chi trả quá nhiều.
Bạn có đang dùng sản phẩm nào trong ảnh này giống mình không?

1. Revlon Colorstay Foundation 
 


 Da mình khá ngăm so với làn da Châu Á nói chung, và việc có thêm những khuyết điểm về da quá lộ liễu làm mình khá thiếu tự tin và rất mong muốn khắc phục. Những loại BB Cream trên thị trường thường chỉ có từ 2-3 shades màu, và dù đã chọn màu tối nhất, cũng vẫn sáng hơn so với da của mình :( Và việc bôi mặt trắng lệch với màu da cổ là tối kị!
Sau rất nhiều research, mình đã tìm được bé Revlon Colorstay Foundation này, với sự ca ngợi của tất cả những beauty gurus đã từng dùng qua, với độ che phủ cao và độ bám siêu bền! Quả là không gây thất vọng, chỉ với một giọt nhỏ, tán đều lên mặt, những khuyết điểm của mình đã bị che phủ đến 80%, và dù vào những ngày hè oi nóng nhất, loại phấn phủ này vẫn nằm im trên da suốt từ sáng đến chiều :D Chưa kể 1 lọ này có thể dùng từ 12-18 tháng với mật độ siêu thường xuyên nữa! 
  

2. Maybelline Eye Studio Lasting Drama Gel Eyeliner – Blackest Black 

 
 Với mí mắt luôn có dầu như mình, việc tìm được một sản phẩm eyeliner ưng ý thật vất vả! Eyeliner chì sẽ lem nhem ngay sau nửa tiếng, eyeliner dạng lỏng thì khó kẻ, và mình không thực sự ưng ý với bất kì sản phẩm nào cho đến khi dùng cái này của Maybelline. Với packaging chắc chắn, nắp xoắn chặt, 1 lọ này bạn sẽ dùng đủ cho vài năm mà không sợ bị khô. Chiếc bút kẻ tặng kèm khi mua cũng rất tiện lợi và dễ kẻ cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm (như mình hồi đầu). Eyeliner này rất mềm và mướt, nằm yên trên mi mắt đến tận 6-7 tiếng trong 1 ngày hè của mình :D Quá ưng!! Nếu bạn cũng có tay run như mình, và thời tiết ẩm dễ làm mắt bạn lem màu, bé này chính là dành cho bạn. (Một vài beauty guru còn so sánh độ khủng của bé với Gel Eyeliner của Bobbi Brown nữa cơ đó!!) Còn mình thì đã quá hài lòng rồi nên chẳng mua thêm Bobbi Brown làm gì :P 


3. Một chiếc kẹp mi thật tốt


Chiếc kẹp mi mình đang dùng của The Face Shop, mua ở Liên Thắng đường Quán Thánh với giá 50k, rất tốt và dùng đến nay đã được 1 năm rồi! Đây sẽ là người bạn thân nhất của The Falsies :D Khi chọn bạn hãy nhớ ấn thử tấm nệm ở lưỡi chiếc kẹp, nếu không quá mềm là okie rồi ;) 



4. Maybelline Volum’ Express The Falsies Mascara – WATERPROOF Mascara 
 


 Lông mi mình rất thưa, lại còn mọc thẳng và theo chiều đi xuống. Sau khi thử phải tới gần chục loại mascara, mãi đến Maybelline The Falsies WATERPROOF Mascara này, mình mới thực sự vừa ý! Tại sao mình lại nhấn mạnh WATERPROOF? Vì với những “làn mi” mỏng và thẳng xuống như của mình, việc giữ long mi cong sau khi uốn là siêu quan trọng! Nó sẽ làm mắt mình không những to ra, mà còn quyến rũ thu hút hơn nữa đó =)) Nhưng thật đấy! Chỉ với loại có chữ Waterproof, những nếp uốn của bạn mới được giữ cứng! Còn mascara này sẽ làm mi của bạn không những dày lên, dài ra mà còn trông xốp như lông vũ nữa. Siêu siêu siêuuuu đẹp! Ở các counter Maybelline ở VN giờ đã bán em này chỉ với giá 168k! Quá hạt dẻ và chất lượng y xì loại xách tay từ Mỹ đó ạ (mình xin đảm bảo!) Và đừng quên thay mascara 3 tháng/lần để đảm bảo vệ sinh (vì mascara là môi trường lí tưởng cho vi khuẩn sinh sôi) nữa nhé :D 



5. NYX Powder Blush – Pinched 
 


 Dòng phấn má này của NYX được đánh giá rất cao vì độ pigmented rất tốt, phấn mịn và nhẹ, màu sắc trẻ trung và đa dạng. Mình rất thích màu này, cam hơi hồng và có một chút shimmer chìm - rất hợp để trang điểm tự nhiên cho công sở hay ban ngày, trông mình ngay lập tức tươi tắn hồng hào hơn mà không bị quá lộ liễu, nếu tán rộng hơn cũng sẽ thành highlighter lun! 


 6. Revlon Colorburst Lip Butter – Juicy Papaya 


Với những người chưa quen đánh son môi dày khi mới tập makeup thì lip gloss và những lipbalm có một chút màu trong đó thường là sự lựa chọn an toàn, để mình vừa thấy thoải mái khi dùng mà vẫn đủ đẹp. Với mình, Revlon Lip Butter là một loại son tập hợp mọi điều tuyệt nhất mà 1 người mong chờ tìm được khi chọn sản phẩm về môi – siêu dưỡng ẩm, màu sắc rõ nét, tự nhiên và thơm nữa!! Mình thường cảm thấy thoải mái nhất khi sử dụng những màu nghiêng về tông cam – do da khá nâu và có warm undertone :D

 -----------------

Trên đây là 6 sản phẩm đối với mình là rất xứng đáng làm “trụ cột” trong bộ sưu tập make-up to lớn của bất kì ai trong những ngày đầu xây dựng.

4 sản phẩm tiếp theo là những sản phẩm đưa bạn đến tầm cao hơn, tuy nhiên không bắt buộc và thực sự cần thiết cho những người mới bắt đầu nếu chưa sẵn sàng ( là concealer, setting powder, eyeshadow và bronzing powder) 
  

7. Maybelline Dream Lumi Touch Highlighting Concealer – Nude 


 Được đánh giá là một “bản sao” rẻ tiền với YSL Touche Éclat Radiant Touch đình đám của YSL, tuýp concealer này không hề gây thất vọng. Chỉ với 1 lớp mỏng là em nó đã che được quầng thâm xám dưới hai mắt mình (vua ngủ muộn), và còn làm nó sáng lên trông thấy :D Chất kem rất mượt và mịn, dễ tán, và thấm vào da rất nhanh và êm. Mình đã dùng đến tuýp thứ 3 rồi và quá ưng ý không muốn đổi chút nào cả!!!!!! 
  

8. Cover Girl Eye Enhancer 3 Kit Shadows – Shimmering Sands 



 Với những người đang “rón rén” bước vào thế giới makeup, mình tự tin khẳng định đây sẽ là bộ kit phấn mắt rất an toàn và hiệu quả. Bao gồm 3 tông màu neutral với sắc ấm (phù hợp với da nâu Châu Á), có lấp lánh (để bắt ánh sáng vào làm cho mi mắt khác ngày thường một chút vừa đủ), và sắc độ đậm nhạt để đánh từng vùng riêng biệt, đây là sự lựa chọn vô cùng lí tưởng! Cả ba màu đều rất mượt, mịn và pigmented. Mình thường tán nhẹ màu ở giữa lên hết mí mắt, nhấn một chút màu nâu đậm vào crease, và highlight ở khóe mắt với màu sáng nhất. Tự nhiên, vừa phải mà vẫn đủ thu hút :) 
  

 9. N.Y.C Smooth Skin Bronzing Face Powder – Sunny 

Đây là bronzer gây rất nhiều tiếng vang trong 2 năm qua tren các mặt trận blog và vlog về làm đẹp. Giá quá bèo, lại là matte bronze (lì), mà không bị cam giả tạo. Vì khuôn mặt mình hơi vuông tròn, nên mình hay dùng một chút để contour dưới gò má và ở xương quai hàm, để mặt thêm sức sống. Chưa kể còn có thể dùng để kẻ lông mày rất tự nhiên nữa! Rất rất ưng ý! 



 10. Maybelline Dream Matte Powder – Beige 

 Phấn phủ này tuy là compact powder nhưng được xay nhuyễn, mịn và để lại một matte finish rất tự nhiên sau khi dùng một lớp mỏng để set phấn nền. Vì đây là một loại phấn translucent (gần như trong suốt, không pigmented), nên khi apply nhẹ nhàng mặt sẽ không có cảm giác bự phấn, hay trông bị bột dày chút nào. Rất dễ sử dụng và giữ cho mặt mình không bị dầu sau một ngày dài :D


Mặt mộc - da không đều màu, môi khô nứt, mắt có quầng thâm và lông mi rũ rượi

Hehe, sau khi makeup trông cũng tỉnh táo và tươi tắn lên đấy chứ!

Các góc độ khác trông cũng "vừa mắt" hơn rồi!
Hehe vậy là hết rồi! Đây là bộ 10 sản phẩm mình rất tâm đắc và yêu thích, tất cả đếu đã được sử dụng liên tục trong một thời gian rất dài, và đến tận bây giờ, sau khi dùng thêm nhiều sản phẩm khác nữa,thì các em vẫn luôn chiếm giữ một vị trí nhất định trong tim. Với phương châm rẻ, hiệu quả, và tự nhiên, mình tin chắc những sự lựa chọn này sẽ làm những ai đang muốn mày mò makeup mà chưa biết bắt đầu từ đâu thực sự hài lòng!

Không biết trong list này có sản phẩm nào mọi người đang dùng không? Thế còn sản phẩm làm đẹp nào của mọi người có thể được chấm điểm là "không thể thiếu được"? Hãy chia sẻ với bọn mình nhé nhé :X:X


search