Powered by Blogger.

5 Bước Trang Điểm Cho Làn Da Hoàn Hảo


Làn da đẹp là một trong những yếu tố hàng đầu để đánh giá một người phụ nữ đẹp. Nhất dáng nhì da, các cụ đã dạy rồi. Muốn thay đổi hình dáng cha mẹ sinh ra, bạn cần phải nhờ cậy vào rất nhiều yếu tố- thể thao, ăn uống, thậm chí dao kéo, những thứ này thường vô cùng tiêu tốn tiền của và công sức, lại không phải chuyện một sớm một chiều. Trong khi đó, để có được một làn da hoàn hảo, bạn chỉ cần 10 phút mỗi ngày. Vâng đảm bảo 10 phút, 10 và chỉ 10 không hơn, cùng lắm là 15 phút thôi í ạ!

beforeafter copy
Gương mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống lúc mới ngủ dậy đã nhường chỗ cho một diện mạo mới tươi tắn, trẻ trung và tràn trề năng lượng! Cùng xem mình đã làm như thế nào nhé :)
(Hãy click nút Read More để đọc cả bài đầy đủ nhé ;)


1. Kem dưỡng ẩm

Trước khi trang điểm, hãy chắc chắn da mặt bạn thật sạch sẽ và thoải mái. Tối ưu thì trang điểm khi bắt đầu một ngày mới là chuẩn nhất, nghĩa là sau khi bạn ngủ dậy, rửa mặt, dùng nước hoa hồng, bôi kem dưỡng ẩm (mình sẽ phổ biến trong một vài entry tới). Tuy nhiên nếu phải trang điểm vào một lúc ất ơ nào đó giữa ngày, ít nhất cũng không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm. Hẳn ai trong chúng ta cũng có lúc cẩu thả dậm phấn lên gương mặt khô khốc, để rồi nó cứ bong tróc, mốc meo ở đó. Tưởng tượng kem dưỡng ẩm như miếng mút. Miếng mút ấy sẽ thẩm thấu tất cả cơ man nào là phấn nén, phấn phủ, bronzer, phấn má, vv và vv, thay vì để chúng nằm thẳng cẳng trên bề mặt, tạo nên hiện tượng mặt bự phấn vô cùng phản cảm. Da khô hãy dưỡng ẩm với oil-rich lotion, da dầu hãy dưỡng ẩm với oil free, da nào cũng cần dưỡng ẩm bạn nhé!


PA282565 copy
Clinique Dramatically Different Moisturizing Lotion+, lọ kem bán chạy nhất năm 2012 trong giới prestige cosmetics tại Mỹ, luôn là khởi đầu hoàn hảo của mình



2. Kem lót

Sử dụng primer- kem lót- có 3 tác dụng chính: Một là tạo lớp màng bảo vệ, ngăn cách giữa da và mĩ phẩm. Hai là tạo nên một bề mặt hoàn hảo, mềm mịn để kem nền- foundation nằm lên êm ái . Và số ba, cực kì quan trọng, giúp foundation lên màu chuẩn và lâu trôi. (Ngoài ba tác dụng trên, một số loại primer cao cấp còn có thêm chức năng thứ 4, tuỳ thuộc vào từng brand, chẳng hạn Superprimer của Clinique có tác dụng làm da đều màu sau một thời gian sử dụng, hay POREfessional của Benefit giúp se nhỏ lỗ chân lông, etc). Trước đây mình hay skip bước này, vì nhìn qua nó cũng không thực sự tạo nên hiệu quả gì có tính đột phá, nhưng phải đến khi đi làm cả ngày với hơn chục tiếng đồng hồ mặt hoa da phấn mỗi ngày, cảm thấy son phấn cứ từ từ trôi tuồn tuột đi, mình mới nhận thấy tầm quan trọng của primer. Vì lẽ đó, nếu bạn chỉ trang điểm qua loa để đi café chém gió một vài giờ đồng hồ thôi thì chắc skip bước này cũng được.

PA282570 copy
Shiseido Refining Makeup Primer- một lựa chọn an toàn, vô cùng mượt mà, dễ chịu, chưa bao giờ làm mình thất vọng

3. Kem nền

Nếu có danh hiệu phát minh lớn nhất của con người trong thế kỉ 20, mình xin bầu chọn cho kem nền- foundation. Nếu bạn đã sở hữu một tuýp kem nền ưng í, thì bạn có thể bye bye Instagram với Camera 360 được rồi. Nhìn vào gương mà xem, ai trong chúng ta không nhiều thì ít cũng có vô vàn những khuyết điểm: vùng thâm quầng, nám, nếp nhăn, lỗ chân lông to, mẩn đỏ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng, sẹo, etc. Kem nền có thể coi như instagram filter, có tác dụng che mọi khiếm khuyết, chỉnh màu, làm cho toàn bộ da trên gương mặt đều màu, mịn, sáng long lanh không tì vết. Nếu cảm thấy kem nền hơi dày để wear hàng ngày, bạn có thể dùng BB cream hoặc CC cream. BB cream và CC cream luôn là đối thủ đáng gờm của kem nền, vì thậm chí có thể thay thế được cả 3 bước dưỡng- lót- nền. Tuy nhiên hai loại kem này mỏng và nhẹ hơn, nên độ che phủ- coverage tất nhiên không phải là đối thủ của foundation rồi. Thực tế là đi hỏi 10 người thì phải đến 9 người không thích dùng kem nền vì cảm thấy mặt bị cakey, nhưng đơn giản là bạn chưa tìm được loại kem nền phù hợp thôi (tất nhiên mình sẽ đồng hành cùng các bạn trong công cuộc tìm kiếm này ở một vài post tới). Giống như tuyển chồng vậy, ai cũng có một nửa hoàn hảo đang chờ đợi mình ngoài kia, chỉ là hoàng tử bạch mã chưa tới mà thôi, nên đừng mất niềm tin bạn nhé ☺

PA282572 copy
Maybelline Dream Smooth Mousse màu số 260 Buff/Chamois là một trong những kem nền đầu tiên mà mình sử dụng,
và sau khi đã thử nghiệm nhiều loại kem nền đắt tiền hơn mình vẫn cứ thích em này :)

4. Kem che khuyết điểm

Sau foundation, gương mặt bạn đã tương đối hoàn hảo rồi. Nếu cảm thấy hoàn hảo thôi chưa đủ, hãy đẩy da bạn lên đến tầm tuyệt mĩ bằng kem che khuyết điểm. Dùng concealer- kem che khuyết điểm để che hết những chỗ nào mà bạn muốn extra coverage, chẳng hạn như vùng sạm dưới mắt, sẹo do mụn để lại từ hồi mới dậy thì, cũng có thể là mụn do đến ngày đến tháng, nói chung là bất cứ khuyết điểm nào. Nếu bạn không có những thứ đó, hoặc có nhưng không đáng kể và đã được che phủ gần như tuyệt đối bởi kem nền alone thì hoàn toàn có thể bỏ qua bước này. Concealer có thể cùng màu da hoặc sáng hơn vừa phải. Vì ăn uống sinh hoạt không điều độ, thức khuya dậy sớm, mình thường hay phải viện đến concealer để cầu cứu phần thâm quầng dưới mắt, nên mình chọn kem sáng hơn màu da một chút xiu xíu, như vậy khi tán màu vùng dưới mắt đó sẽ sáng long lanh, nhìn tưởng như mình đã có  một đêm ngon giấc ở khách sạn 5 sao ☺

PA282587 copy
Maybelline Instant Age Rewind in Medium luôn là concealer yêu thích của mình, đầu mút độc đáo có thể apply trực tiếp lên da mà không cần dùng chổi :)


5. Phấn phủ

Cuối cùng, dùng phấn phủ- setting powder- phủ toàn bộ lên mặt để set your makeup. Hầu hết những thứ bạn bôi lên mặt cho đến thời điểm này đều dạng kem, vì thế hãy seal everything in bằng một lớp phấn. Bạn có thể bỏ qua kem lót, kem nền, kem che khuyết điểm, vv và vv, nhưng xin chớ bỏ qua phấn. Không những bảo vệ tất cả những lớp trước đó khỏi môi trường bên ngoài, riêng việc để phấn ở ngoài cùng sẽ làm cho da mịn như da em bé. Đặc biệt với những vùng da dầu (trán, sống mũi, cằm), phấn sẽ absorb oil và kiểm soát độ bóng tối đa. Như mình biết thì có hai loại phấn trên thị trường: phấn nén- compact powder- và phấn bột (?) – loose powder. Cá nhân mình thấy loose powder với những hạt phấn li ti cảm giác lên mặt nhẹ hơn, tự nhiên hơn, tuy nhiên khá cồng kềnh và messy, compact powder thì không tự nhiên bằng, nhưng kiểu dáng nhỏ gọn phù hợp với các bạn gái năng động, có thể cho vào túi, lúc nào mặt hơi bóng thì dậm tí phấn, thế là cả ngày xinh đẹp.

PA282573 copy
Bourjois Compact Powder màu 72 Sable Rose, độ che phủ không cao nhưng vô cùng mềm, mịn, lại có sắc hồng tự nhiên. Mĩ phẩm đến từ nước Pháp, sản xuất tại Italy, mua ở Việt Nam và luôn đồng hành cùng mình trên đất Mỹ ^^

Kết luận, ai trong chúng ta cũng muốn có gương mặt đẹp tự nhiên không cần son phấn. Tất nhiên không thể phủ nhận được tầm quan trọng của chăm sóc da mặt hàng ngày. Tuy nhiên khói bụi, tuổi tác, tâm sinh lý, hoóc môn thay đổi khiến bạn không thể kiểm soát được làn da của mình. Vậy thì tại sao không nhờ đến mĩ phẩm để xoay chuyển thế cờ, làm chủ hoàn cảnh. 5 bước, 5 sản phẩm -Làn da đẹp hoàn hảo mỗi ngày chỉ cách bạn 10’ mà thôi!





after01
Với làn da hoàn hảo, chỉ cần thêm chút eyeliner và lip balm là bạn đã có thể tự tin đi học đi làm rồi :)

after2
Và ngay sau khi tan sở, hãy quẹt thêm chút son hồng là bạn đã sẵn sàng để đi chơi ^^

Trên đây chỉ là cách bản thân mình makeup cho da mặt, không có nghĩa là cách duy nhất và đúng nhất. Còn bạn thì sao? Các bước trang điểm của bạn thế nào? Và bạn hay sử dụng sản phẩm gì? Hãy chia sẻ với Love At First Shine nhé, vì chúng mình cũng rất muốn được thử nghiệm nhiều cách trang điểm và nhiều sản phẩm khác nhau í :)

signature

search